page loader
TỔ CHỨC DẠY HỌC THEO DỰ ÁN CHỦ ĐỀ TÂM LÝ HỌC PHÁT TRIỂN LỨA TUỔI HỌC SINH TIỂU HỌC CHO SINH VIÊN NGÀNH GIÁO DỤC TIỂU HỌC
Tác giả: Lê Thục Anh
78    0
Hội thảo Khoa học Quốc gia Trường Đại học Sư phạm – ĐHĐN: Đào tạo GVTH trong bối cảnh ĐM GDPT
Quyển:     Trang:
Năm xuất bản: 6/2023
Tóm tắt
Dạy học theo dự án là một trong những phương pháp dạy học góp phần đáp ứng mục tiêu của việc đổi mới phương pháp dạy học từ tiếp cận kiến thức sang tiếp cận năng lực người học. Bài viết trình bày một số vấn đề về dạy học theo dự án và vận dung vào tổ chức dạy học chủ đề Tâm lý học phát triển lứa tuổi học sinh tiểu học cho sinh viên ngành Giáo dục tiểu học. Với các đặc trưng như định hướng thực tiễn, định hướng sản phẩm, định hướng phát triển năng lực nghề nghiệp, dạy học theo dự án sẽ tạo hứng thú cho người học thông qua các tình huống thực tiễn, giúp người học phát huy tính tự giác, tự lực, tinh thần trách nhiệm, rèn luyện kỹ năng mềm, phát triển khả năng học tập.
Từ khóa
dự án; dạy học dự án; lứa tuổi học sinh tiểu học; tâm lý học lứa tuổi học sinh tiểu học
Cùng tác giả
Finding learning difficulty children resulting from functional retardation of combined areas in fronDạy chỉnh trị rối loạn đọc hiểu cho HS chậm phát triển chức năng các vùng liên hợp phía sau vỏ não từ góc độ Tâm lý học thần kinhBàn thêm về quan điểm dạy học tích hợp và phân hóa ở tiểu học trong đào tạo giáo viênRối loạn đọc do chậm phát triển chức năng các vùng não và các tác động chỉnh trị dưới góc độ tâm lý học thần kinhRối loạn đọc của học sinh tiểu học từ cách tiếp cận của tâm lý học thần kinhChẩn đoán và khắc phục rối loạn đọc hiểu ở học sinh chậm phát triển ranh giới dưới góc độ tâm lý họcTâm lý học đường và sự cần thiết trợ giúp tâm lý trong nhà trường phổ thông hiện nayXây dựng môi trường rèn luyện nghiệp vụ sư phạm thường xuyên cho sinh viên trong đào tạo theo tiếp cận năng lựcGiáo dục nghề nghiệp cho học sinh THCS khu vực Bắc Trung Bộ, Việt NamQuản lý hoạt động giáo dục kỹ năng mềm cho sinh viên các trường đại học khu vực Đồng bằng sông Cửu LongTổ chức dạy học dự án cho sinh viên theo định hướng phát triển năng lực nghiên cứu khoa họcXây dựng và sử dụng khung năng lực trong phát triển đội ngũ giáo viên làm công tác tư vấn học đường ở trường tiểu họcÁP DỤNG MÔ HÌNH LỚP HỌC ĐẢO NGƯỢC TRONG ĐÀO TẠO SINH VIÊN NGÀNH GIÁO DỤC TIỂU HỌC TIẾP CẬN CHUẨN ĐẦU RA