Giáo dục nghề nghiệp cho học sinh THCS khu vực Bắc Trung Bộ, Việt Nam
Tác giả: Lê Thục Anh, Dang Van Hai , Nguyen Thi Huong, Pham Van Son, Ho Thi Thuy Le
Tạp chí Nghiên cứu Giáo dục Hoa Kỳ
Quyển: 9 Trang:
Năm xuất bản: 9/2021
Tóm tắt
Bài báo đã phân tích tầm quan trọng và xác định nội dung, phương pháp và hình thức phù hợp giáo dục nghề nghiệp cho học sinh THCS. Từ đó khảo sát thực trạng nghề. Giáo dục học sinh các trường trung học cơ sở vùng Bắc Trung Bộ Việt Nam và đưa ra các giải pháp như những kiến nghị nhằm nâng cao chất lượng giáo dục hướng nghiệp cho học sinh THCS Bắc Trung Bộ khu vực, Việt Nam như: Làm tốt công tác truyền thông giáo dục nâng cao nhận thức cho cán bộ quản lý, giáo viên, phụ huynh, học sinh và cộng đồng về giáo dục hướng nghiệp cho học sinh; Đa dạng hóa các nội dung, phương pháp và các hình thức giáo dục nghề nghiệp cho học sinh; Tăng cường cơ sở vật chất, trang thiết bị cho giáo dục nghề nghiệp các hoạt động; Nâng cao hiệu quả hoạt động tư vấn, định hướng nghề nghiệp trên địa bàn; Bổ sung và hoàn thiện chính sách giáo dục nghề nghiệp cho học sinh THCS; Tăng cường đầu tư nguồn lực cho hoạt động giáo dục nghề nghiệp; Đa dạng hóa các loại hình đào tạo nghề để thúc đẩy giáo dục nghề nghiệp, phân luồng học sinh sau trung học cơ sở