page loader
Giáo dục nghề nghiệp cho học sinh THCS khu vực Bắc Trung Bộ, Việt Nam
Tác giả: Lê Thục Anh, Dang Van Hai , Nguyen Thi Huong, Pham Van Son, Ho Thi Thuy Le
239    0
Tạp chí Nghiên cứu Giáo dục Hoa Kỳ
Quyển: 9     Trang:
Năm xuất bản: 9/2021
Tóm tắt
Bài báo đã phân tích tầm quan trọng và xác định nội dung, phương pháp và hình thức phù hợp giáo dục nghề nghiệp cho học sinh THCS. Từ đó khảo sát thực trạng nghề. Giáo dục học sinh các trường trung học cơ sở vùng Bắc Trung Bộ Việt Nam và đưa ra các giải pháp như những kiến nghị nhằm nâng cao chất lượng giáo dục hướng nghiệp cho học sinh THCS Bắc Trung Bộ khu vực, Việt Nam như: Làm tốt công tác truyền thông giáo dục nâng cao nhận thức cho cán bộ quản lý, giáo viên, phụ huynh, học sinh và cộng đồng về giáo dục hướng nghiệp cho học sinh; Đa dạng hóa các nội dung, phương pháp và các hình thức giáo dục nghề nghiệp cho học sinh; Tăng cường cơ sở vật chất, trang thiết bị cho giáo dục nghề nghiệp các hoạt động; Nâng cao hiệu quả hoạt động tư vấn, định hướng nghề nghiệp trên địa bàn; Bổ sung và hoàn thiện chính sách giáo dục nghề nghiệp cho học sinh THCS; Tăng cường đầu tư nguồn lực cho hoạt động giáo dục nghề nghiệp; Đa dạng hóa các loại hình đào tạo nghề để thúc đẩy giáo dục nghề nghiệp, phân luồng học sinh sau trung học cơ sở
Cùng tác giả
Finding learning difficulty children resulting from functional retardation of combined areas in fronDạy chỉnh trị rối loạn đọc hiểu cho HS chậm phát triển chức năng các vùng liên hợp phía sau vỏ não từ góc độ Tâm lý học thần kinhBàn thêm về quan điểm dạy học tích hợp và phân hóa ở tiểu học trong đào tạo giáo viênRối loạn đọc do chậm phát triển chức năng các vùng não và các tác động chỉnh trị dưới góc độ tâm lý học thần kinhRối loạn đọc của học sinh tiểu học từ cách tiếp cận của tâm lý học thần kinhChẩn đoán và khắc phục rối loạn đọc hiểu ở học sinh chậm phát triển ranh giới dưới góc độ tâm lý họcTâm lý học đường và sự cần thiết trợ giúp tâm lý trong nhà trường phổ thông hiện nayXây dựng môi trường rèn luyện nghiệp vụ sư phạm thường xuyên cho sinh viên trong đào tạo theo tiếp cận năng lựcQuản lý hoạt động giáo dục kỹ năng mềm cho sinh viên các trường đại học khu vực Đồng bằng sông Cửu LongTổ chức dạy học dự án cho sinh viên theo định hướng phát triển năng lực nghiên cứu khoa họcXây dựng và sử dụng khung năng lực trong phát triển đội ngũ giáo viên làm công tác tư vấn học đường ở trường tiểu họcÁP DỤNG MÔ HÌNH LỚP HỌC ĐẢO NGƯỢC TRONG ĐÀO TẠO SINH VIÊN NGÀNH GIÁO DỤC TIỂU HỌC TIẾP CẬN CHUẨN ĐẦU RATỔ CHỨC DẠY HỌC THEO DỰ ÁN CHỦ ĐỀ TÂM LÝ HỌC PHÁT TRIỂN LỨA TUỔI HỌC SINH TIỂU HỌC CHO SINH VIÊN NGÀNH GIÁO DỤC TIỂU HỌC