page loader
Xây dựng môi trường rèn luyện nghiệp vụ sư phạm thường xuyên cho sinh viên trong đào tạo theo tiếp cận năng lực
Tác giả: Lê Thục Anh
183    0
Kỷ yếu hội thảo Phát triển chương trình, tổ chức đào tạo và bồi dưỡng thường xuyên giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục theo hướng tiếp cận năng lực
Quyển:     Trang:
Năm xuất bản: 11/2021
Tóm tắt
Khả năng thích ứng, đáp ứng yêu cầu thực tiễn giáo dục phổ thông của sinh viên sau khi ra trường có thể xem là “chuẩn đầu ra” trong đào tạo ngành sư phạm. Các hoạt động thực tiễn ở trường phổ thông là môi trường sư phạm quan trọng để sinh viên rèn luyện phát triển năng lực nghề nghiệp. Vì vây, đào tạo theo tiếp cận năng lực cần khai thác sự phối hợp giữa trường đại học sư phạm với trường phổ thông trong rèn luyện tay nghề cho sinh viên. Bài viết này bàn về một số vấn đề của hoạt động phối hợp đào tạo giữa trường đại học sư phạm với trường phổ thông theo tiếp cận năng lực trong rèn luyện tay nghề cho sinh viên và những lưu ý cần thiết nhằm tăng cường hiệu quả của hoạt động phối hợp này.
Cùng tác giả
Finding learning difficulty children resulting from functional retardation of combined areas in fronDạy chỉnh trị rối loạn đọc hiểu cho HS chậm phát triển chức năng các vùng liên hợp phía sau vỏ não từ góc độ Tâm lý học thần kinhBàn thêm về quan điểm dạy học tích hợp và phân hóa ở tiểu học trong đào tạo giáo viênRối loạn đọc do chậm phát triển chức năng các vùng não và các tác động chỉnh trị dưới góc độ tâm lý học thần kinhRối loạn đọc của học sinh tiểu học từ cách tiếp cận của tâm lý học thần kinhChẩn đoán và khắc phục rối loạn đọc hiểu ở học sinh chậm phát triển ranh giới dưới góc độ tâm lý họcTâm lý học đường và sự cần thiết trợ giúp tâm lý trong nhà trường phổ thông hiện nayGiáo dục nghề nghiệp cho học sinh THCS khu vực Bắc Trung Bộ, Việt NamQuản lý hoạt động giáo dục kỹ năng mềm cho sinh viên các trường đại học khu vực Đồng bằng sông Cửu LongTổ chức dạy học dự án cho sinh viên theo định hướng phát triển năng lực nghiên cứu khoa họcXây dựng và sử dụng khung năng lực trong phát triển đội ngũ giáo viên làm công tác tư vấn học đường ở trường tiểu họcÁP DỤNG MÔ HÌNH LỚP HỌC ĐẢO NGƯỢC TRONG ĐÀO TẠO SINH VIÊN NGÀNH GIÁO DỤC TIỂU HỌC TIẾP CẬN CHUẨN ĐẦU RATỔ CHỨC DẠY HỌC THEO DỰ ÁN CHỦ ĐỀ TÂM LÝ HỌC PHÁT TRIỂN LỨA TUỔI HỌC SINH TIỂU HỌC CHO SINH VIÊN NGÀNH GIÁO DỤC TIỂU HỌC