Tổ chức dạy học dự án cho sinh viên theo định hướng phát triển năng lực nghiên cứu khoa học
Tác giả: Lê Thục Anh
Tạp chí Khoa học giáo dục Việt Nam
Quyển: Trang:
Năm xuất bản: 12/2022
Tóm tắt
Thực tế tổ chức dạy học dự án cho thấy có nhiều điểm tương đồng với quy trình thực hiện một đề tài nghiên cứu khoa học. Để thực hiện đồng thời tiêu dạy học và phát triển năng lực nghiên cứu khoa học cho sinh viên, có thể định hướng, yêu cầu để các dự án học tập được xây dựng dưới dạng một đề tài nghiên cứu khoa học và áp dụng quy trình thực hiện một đề tài nghiên cứu khoa học. Bài viết chia sẻ các giai đoạn hướng dẫn và định hướng sinh viên xây dựng dự án học tập theo định hướng phát triển năng lực nghiên cứu khoa học gồm ba giai đoạn với những yêu cầu về sản phẩm cần đạt ở mỗi giai đoạn.
Từ khóa
Dạy học dự án, dự án học tập, năng lực nghiên cứu khoa học, đề tài nghiên cứu khoa học.