page loader
Đề xuất nguyên tắc và nội dung giáo dục giới tính cho học sinh tiểu học
Tác giả: Phạm Xuân Sơn-Nguyễn Thị Phương Nhung- Trần Hằng Ly
219    0
Tạp chi Giáo dục
Quyển:     Trang:
Năm xuất bản: 4/2021
Tóm tắt
Giáo dục giới tính là quyền con người cần được thực hiện ngay từ khi còn nhỏ để thiết lập các giá trị và thái độ phù hợp với các vấn đề về giới và tình dục an toàn. Hiện nay, giáo dục giới tính đã được lồng ghép trong trường học, nhưng chưa mang lại hiệu quả như mong muốn. Bài báo nghiên cứu đề xuất đối tượng, yêu cầu cần đạt và định hướng nội dung giáo dục giới tính trọng tâm phù hợp với lứa tuổi từng lớp trong trường tiểu học. Nội dung đề xuất trong bài viết có ý nghĩa lý luận và thực tiễn, giúp cho cán bộ quản lý và giáo viên tiểu học có thêm tài liệu định hướng một cách toàn diện quá trình tích hợp, lồng ghép giáo dục trong dạy học và hoạt động giáo dục.
Cùng tác giả
Nâng cao chất lượng giảng dạy tiếng Việt cho người nước ngoài tại Đại học Vinh bằng việc ứng dụng khung Tham chiếu châu ÂuNâng cao hiệu quả việc thực hiện chương trình bồi dưỡng thường xuyên cán bộ quản lý giáo dục trường phổ thông trong bối cảnh hiện nayBỒI DƯỠNG NĂNG LỰC SỬ DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN CHO GIÁO VIÊN TIẾNG ANH Ở TIỂU HỌC ĐÁP ỨNG YÊU CẦU ĐỔI MỚI GIÁO DỤCThiết kế hoạt động trải nghiệm ở Tiểu học théo định hướng phát triển năng lựcThiết kế hoạt động trải nghiệm ở Tiểu học theo định hướng phát triển năng lựcNâng cao hiệu quả việc thực hiện chương trình bồi dưỡng thường xuyên cán bộ quản lý giáo dục trường phổ thông trong bối cảnh hiện nayNghiên cứu điều chỉnh Khung năng lực giới tính trong bối cảnh Chuyển đổi kỹ thuật số và Đại dịch Covid-19Xây dựng khung năng lực giáo dục giới tính của giáo viên tiếu học và trung học cơ sởCác yếu tố ảnh hưởng đến sự sẵn sàng của giáo viên tiểu học trong việc giáo dục giới tính trong đại dịch Covid-19RÈN LUYỆN KỸ NĂNG QUẢN LÝ LỚP HỌC CHO SINH VIÊN ĐẠI HỌC NGÀNH GIÁO DỤC TIỂU HỌCMỘT SỐ BIỆN PHÁP PHÁT TRIẾN NĂNG LỰC GIÁO DỤC GIỚI TÍNH CHO GIÁO VIÊN TIỂU HỌCMỘT SỐ BIỆN PHÁP PHÁT TRIẾN NĂNG LỰC GIÁO DỤC GIỚI TÍNH CHO GIÁO VIÊN TIỂU HỌC