page loader
Sự hài lòng của công dân với chất lượng dịch vụ của công chức Khmer tại ĐBSCL, Việt Nam
Tác giả: PHAN VAN TUAN, VU THI PHUONG LE, NGUYEN KHANH LY, NGUYEN CHI HAI, NGUYEN THI KIM NGAN
21    0
Tạp chí Du lịch và Quy hoạch Lãnh thổ
Quyển: Year XVI, vol. 50, no. 4, 2023     Trang: p.1318-1329
Đường link/DOI: DOI 10.30892/gtg.50412-1130
Minh chứng: undefined
Năm xuất bản: 4/2023
Tóm tắt
Công chức là một bộ phận trong nguồn nhân lực của khu vực công. Đội ngũ công chức là yếu tố cần thiết một bộ phận của nguồn lực xã hội con người mà sự đóng góp của nó luôn đóng vai trò quan trọng trong tổng thể nền kinh tế - xã hội thành tựu phát triển của đất nước và địa phương. Trong nghiên cứu này, mô hình nghiên cứu “sự hài lòng của người dân với chất lượng dịch vụ của công chức Khmer” được sử dụng và chuyển đổi bằng “mô hình SERVPERF”. Dữ liệu nghiên cứu được thu thập từ kết quả khảo sát bằng phiếu hỏi của 596 người dân vùng đồng bằng sông Cửu Long, Việt Nam. Phần mềm SPSS 20 và AMOS 24 được dùng để phân tích và đánh giá thang đo. Kết quả của cấu trúc nghiên cứu cho thấy có 6 yếu tố ảnh hưởng đến hành vi của người dân hài lòng với chất lượng phục vụ của công chức Khmer ở đồng bằng sông Cửu Long, Việt Nam, bao gồm năng lực, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, tinh thần trách nhiệm và sự phối hợp trong thực hiện nhiệm vụ, phẩm chất đạo đức, làm việc phong cách; ý thức tổ chức và kỷ luật; thái độ phục vụ công dân; tiến độ và kết quả thực hiện nhiệm vụ. Từ kết quả nghiên cứu, cuộc thảo luận đề xuất những hàm ý cho việc quản lý chính sách công nhằm cải thiện sự hài lòng của người dân đối với chất lượng dịch vụ của công chức Khmer ở đồng bằng sông Cửu Long, Việt Nam.
Từ khóa
sự hài lòng, chất lượng dịch vụ, công chức, người Khmer, Việt Nam
Cùng tác giả
Đặc trưng của giá trị - từ góc độ triết họcSử dụng đề thi mở trong đào tạo giáo viên Giáo dục công dân – một biện pháp đổi mới phương pháp kiểm tra, đánh giáLồng ghép công tác hướng nghiệp trong chương trình Giáo dục công dân trung học phổ thông – một việc làm cần thiếtMột số giải pháp nhằm tích cực hóa định hướng giá trị cho sinh viên hiện nayGiáo trình Lịch sử tư tưởng xã hội chủ nghĩaTHỰC TIỄN XÂY DỰNG ĐẠO ĐỨC CÔNG VỤ MỘT SỐ NƯỚC TRÊN THẾ GIỚI VÀ Ý NGHĨA ĐỐI VỚI VIỆT NAMĐỔI MỚI PHƯƠNG THỨC KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ CÁC HỌC PHẦN NGÀNH CHÍNH TRỊ HỌC THEO HƯỚNG PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC – TỪ THỰC TIỄN TRƯỜNG ĐẠI HỌC VINH, VIỆT NAM HIỆN NAYKhu vực Đông Nam Á - dưới góc nhìn của phương pháp dự báoGiáo trình Quan hệ quốc tế tại Đông ÁHiện đại hóa quản lý nhà nước về du lịch trên địa bàn tỉnh Nghệ An: Thực trạng và giải phápSỰ ĐIỀU CHỈNH CHIẾN LƯỢC CỦA CÁC NƯỚC LỚN ĐỐI VỚI KHU VỰC CHÂU Á - THÁI BÌNH DƯƠNG VÀ TÁC ĐỘNG ĐỐI VỚI VIỆT NAMTư tưởng từ bi bác ái của Phật giáo và tư tưởng khoan dung của Nho giáo – một số điểm tương đồng và khác biệtSoutheast Asia in the France's pivot to AsiaTăng cường hoạt động giám sát của đại biểu Quốc hội Việt Nam trong việc thực hiện chính sách, pháp luật về cải cách tổ chức bộ máy hành chính nhà nước Việt NamVận dụng, quán triệt các quan điểm chỉ đạo của Đại hội Đảng lần thứ XIII vào giảng dạy các môn lý luận chính trị Chiến lược Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương rộng mởVận dụng mô hình cfb trong giảng dạy học phần Quan hệ chính trị quốc tế cho sinh viên chuyên ngành Chính trị học ở Trường Đại học Vinh hiện nayBồi dưỡng kỹ năng mềm cho sinh viên trong giai đoạn Cách mạng công nghiệp 4.0Chiến lược an ninh khu vực của Việt Nam trong bối cảnh Pháp xoay trục sang châu ÁGiáo trình Quản lý nhà nước về dân tộc và tôn giáoNghiên cứu và giảng dạy Chính trị học trong bối cảnh hiện nayNhững nhân tố ảnh hưởng đến chính sách đào tạo, bồi dưỡng công chức người dân tộc Khmer ở đồng bằng sông Cửu Long, Việt NamThực thi chính sách đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức người Khmer ở đồng bằng sông Cửu Long, Việt NamGiáo dục quyền con người theo tinh thần Nghị quyết Đại hội XIII của ĐảngHợp tác giáo dục Việt Nam – Lào trong bối cảnh phát triển tiểu vùng sông Mê Công Tư tưởng Hồ Chí Minh về dân tộc và chính sách sách dân tộc của Việt Nam hiện nayVận dụng, quán triệt quan điểm chỉ đạo của Đại hội Đảng lần thứ XIII vào giảng dạy các môn lý luận chính trị Quá trình thực hiện chính sách công tại Việt Nam: chính sách nghiên cứu đào tạo, bồi dưỡng công chức Khmer tại ĐBSCLĐÁNH GIÁ SỰ HÀI LÒNG CỦA CÔNG DÂN VỚI CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ HÀNH CHÍNH CÔNG TẠI ĐỒNG BẰNG SÔNG MEKONG, VIỆT NAMCác yếu tố tác động đến hoạt động quản lý nhà nước về truyền thôngQuản lý nhà nước về công tác dân tộc ở Việt Nam hiện nayNhững nhân tố ảnh hưởng đến sinh kế giảm nghèo bền vững khu vực nông thôn ở đồng bằng sông Cửu Long, Vietnam