page loader
Bồi dưỡng kỹ năng mềm cho sinh viên trong giai đoạn Cách mạng công nghiệp 4.0
Tác giả: Vũ Thị Phương Lê, Phạm Thị Thúy Hồng
222    3
Khoa học
Quyển: tẬP 50 4B 2021     Trang: 44-51
Năm xuất bản: 2021/2021
Tóm tắt
Cách mạng công nghiệp 4.0 đang đặt ra những yêu cầu cấp thiết về nguồn nhân lực. Sinh viên các trường đại học, ngoài kiến thức chuyên môn, cần được trang bị những kỹ năng mềm cần thiết để hoàn thiện bản thân và hội nhập tốt với thế giới việc làm. Bài viết này trên cơ sở nghiên cứu những nội dung bồi dưỡng kỹ năng mềm của nhiều nước trên thế giới, đề xuất các kỹ năng mềm mà các trường đại học cần quan tâm bồi dưỡng cho sinh viên trong giai đoạn hiện nay.
Từ khóa
Cách mạng công nghiệp 4.0, kỹ năng mềm, sinh viên.
Cùng tác giả
Đặc trưng của giá trị - từ góc độ triết họcSử dụng đề thi mở trong đào tạo giáo viên Giáo dục công dân – một biện pháp đổi mới phương pháp kiểm tra, đánh giáLồng ghép công tác hướng nghiệp trong chương trình Giáo dục công dân trung học phổ thông – một việc làm cần thiếtMột số giải pháp nhằm tích cực hóa định hướng giá trị cho sinh viên hiện nayGiáo trình Lịch sử tư tưởng xã hội chủ nghĩaTHỰC TIỄN XÂY DỰNG ĐẠO ĐỨC CÔNG VỤ MỘT SỐ NƯỚC TRÊN THẾ GIỚI VÀ Ý NGHĨA ĐỐI VỚI VIỆT NAMĐỔI MỚI PHƯƠNG THỨC KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ CÁC HỌC PHẦN NGÀNH CHÍNH TRỊ HỌC THEO HƯỚNG PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC – TỪ THỰC TIỄN TRƯỜNG ĐẠI HỌC VINH, VIỆT NAM HIỆN NAYKhu vực Đông Nam Á - dưới góc nhìn của phương pháp dự báoGiáo trình Quan hệ quốc tế tại Đông ÁHiện đại hóa quản lý nhà nước về du lịch trên địa bàn tỉnh Nghệ An: Thực trạng và giải phápSỰ ĐIỀU CHỈNH CHIẾN LƯỢC CỦA CÁC NƯỚC LỚN ĐỐI VỚI KHU VỰC CHÂU Á - THÁI BÌNH DƯƠNG VÀ TÁC ĐỘNG ĐỐI VỚI VIỆT NAMTư tưởng từ bi bác ái của Phật giáo và tư tưởng khoan dung của Nho giáo – một số điểm tương đồng và khác biệtSoutheast Asia in the France's pivot to AsiaTăng cường hoạt động giám sát của đại biểu Quốc hội Việt Nam trong việc thực hiện chính sách, pháp luật về cải cách tổ chức bộ máy hành chính nhà nước Việt NamVận dụng, quán triệt các quan điểm chỉ đạo của Đại hội Đảng lần thứ XIII vào giảng dạy các môn lý luận chính trị Chiến lược Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương rộng mởVận dụng mô hình cfb trong giảng dạy học phần Quan hệ chính trị quốc tế cho sinh viên chuyên ngành Chính trị học ở Trường Đại học Vinh hiện nayChiến lược an ninh khu vực của Việt Nam trong bối cảnh Pháp xoay trục sang châu ÁGiáo trình Quản lý nhà nước về dân tộc và tôn giáoNghiên cứu và giảng dạy Chính trị học trong bối cảnh hiện nayNhững nhân tố ảnh hưởng đến chính sách đào tạo, bồi dưỡng công chức người dân tộc Khmer ở đồng bằng sông Cửu Long, Việt NamThực thi chính sách đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức người Khmer ở đồng bằng sông Cửu Long, Việt NamGiáo dục quyền con người theo tinh thần Nghị quyết Đại hội XIII của ĐảngHợp tác giáo dục Việt Nam – Lào trong bối cảnh phát triển tiểu vùng sông Mê Công Tư tưởng Hồ Chí Minh về dân tộc và chính sách sách dân tộc của Việt Nam hiện nayVận dụng, quán triệt quan điểm chỉ đạo của Đại hội Đảng lần thứ XIII vào giảng dạy các môn lý luận chính trị Quá trình thực hiện chính sách công tại Việt Nam: chính sách nghiên cứu đào tạo, bồi dưỡng công chức Khmer tại ĐBSCLĐÁNH GIÁ SỰ HÀI LÒNG CỦA CÔNG DÂN VỚI CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ HÀNH CHÍNH CÔNG TẠI ĐỒNG BẰNG SÔNG MEKONG, VIỆT NAMSự hài lòng của công dân với chất lượng dịch vụ của công chức Khmer tại ĐBSCL, Việt NamCác yếu tố tác động đến hoạt động quản lý nhà nước về truyền thôngQuản lý nhà nước về công tác dân tộc ở Việt Nam hiện nayNhững nhân tố ảnh hưởng đến sinh kế giảm nghèo bền vững khu vực nông thôn ở đồng bằng sông Cửu Long, Vietnam