page loader
Nâng cao năng lực của cố vấn học tập tại các trường đại học sư phạm kỹ thuật theo khung năng lực
Tác giả: Phùng Quang Dương, Phan Quốc Lâm, Phạm Thị Ngọc Lan, Thái Văn Thành
293    2
Tâm lý và hạnh phúc tích cực
Quyển: 2021, Vol. 5, No. 4     Trang: 1705 – 1715
Minh chứng: 1128-jppw-135-2-.pdf
Năm xuất bản: 12/2021
Tóm tắt
Nghiên cứu đã góp phần bổ sung, phát triển lý thuyết về cố vấn học tập và phát triển đội ngũ cố vấn học tập tại các trường ĐHSP theo phương pháp tiếp cận dựa trên năng lực. Nghiên cứu nhấn mạnh vị trí, vai trò, chức năng, nhiệm vụ của cố vấn học tập; cơ hội và thách thức đối với cố vấn học tập tại các trường đại học giáo dục công nghệ trong bối cảnh đổi mới giáo dục đại học; khung năng lực của cố vấn học tập tại các trường đại học sư phạm công nghệ; sự cần thiết của đội ngũ cố vấn học tập tại các trường đại học giáo dục công nghệ theo phương pháp tiếp cận dựa trên năng lực; định hướng, nội dung và chủ đề phát triển của cố vấn học tập tại các trường đại học giáo dục công nghệ theo phương pháp tiếp cận dựa trên năng lực; nhân tố ảnh hưởng đến việc phát triển đội ngũ cố vấn học tập tại các trường đại học đào tạo công nghệ theo phương pháp tiếp cận dựa trên năng lực. Ngoài ra, nghiên cứu cũng mô tả, phân tích, đánh giá một cách khách quan thực trạng phát triển đội ngũ cố vấn học tập tại các trường ĐHSPKT trên địa bàn khảo sát, từ đó chỉ ra những điểm mạnh, điểm yếu và nguyên nhân của thực trạng. Trên cơ sở đó, nghiên cứu đã đưa ra khung năng lực cho cố vấn học tập và đề xuất sáu giải pháp phát triển đội ngũ cố vấn học tập tại các trường ĐHSP theo hướng tiếp cận dựa trên năng lực. đánh giá thực trạng phát triển đội ngũ cố vấn học tập tại các trường ĐHSPKT trên địa bàn khảo sát, từ đó chỉ ra những điểm mạnh, điểm yếu và nguyên nhân của thực trạng. Trên cơ sở đó, nghiên cứu đã đưa ra khung năng lực cho cố vấn học tập và đề xuất sáu giải pháp phát triển đội ngũ cố vấn học tập tại các trường ĐHSP theo hướng tiếp cận dựa trên năng lực. đánh giá thực trạng phát triển đội ngũ cố vấn học tập tại các trường ĐHSPKT trên địa bàn khảo sát, từ đó chỉ ra những điểm mạnh, điểm yếu và nguyên nhân của thực trạng. Trên cơ sở đó, nghiên cứu đã đưa ra khung năng lực cho cố vấn học tập và đề xuất sáu giải pháp phát triển đội ngũ cố vấn học tập tại các trường ĐHSP theo hướng tiếp cận dựa trên năng lực
Từ khóa
Cố vấn học tập; đại học sư phạm kỹ thuật; phương pháp tiếp cận dựa trên năng lực; khung năng lực cho cố vấn học tập
Cùng tác giả
Một số vấn đề về chính sách giáo dục đối với các huyện nghèo Bắc miền trung,Biện pháp nâng cao hiệu quả quản lý thiết bị dạy học ở các huyện nghèp Bac Miền TrungMột số vấn đề về công tác xã hội hóa giáo dục ở các huyện nghèo Bắc miền trungMột số vấn đề đổi mới công tác đào tạo giáo viên cho các huyện nghèo Bắc miền trungPhát triển chương trình rèn luyện nghiệp vụ sư phạm thường xuyên cho sinh viên ngành GDTH trường Đại học Vinh, Việt NamGiải pháp xây dựng văn hóa học đường ở trường trung cấp Đam SanGiáo trình Tâm lý họcĐổi mới dạy học học phần Tâm lý học cho các ngành sư phạm Trường Đại học Vinh, Việt Nam theo tiếp cận CDIOPhát triển trường đại học ở Việt NamVai trò của người tổ trưởng chuyên môn trường tiểu họcXÂY DỰNG CHƯƠNG TRÌNH HỌC PHẦN TÂM LÝ HỌC GIÁO DỤC MẦM NON VÀ TIỂU HỌC Ở TRƯỜNG ĐẠI HỌC VINH, VIỆT NAM THEO TIẾP CẬN CDIOBỒI DƯỠNG NĂNG LỰC QUẢN LÝ CHO TỔ TRƯỞNG CHUYÊN MÔN CÁC TRƯỜNG TIỂU HỌC VIỆT NAM ĐÁP ỨNG YÊU CẦU CỦA CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC NĂM 2018Xây dựng khung năng lực cho người tổ trưởng chuyên môn trường tiểu họcHOẠT ĐỘNG HỌC VÀ CÔNG NGHỆ DẠY HỌC TIỂU HỌCNâng cao năng lực giảng dạy cho giảng viên của các trường đại học tư thục ở Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam theo AUN-QAĐánh giá mức độ trách nhiệm trong bối cảnh nâng cao quyền tự chủ của các trường đại học công lập ở Việt NamBỐ TRÍ TỔ TRƯỞNG CHUYÊN MÔN TRƯỜNGTIỂU HỌC THEO PHƯƠNG PHÁP TIẾP CẬN CẠNH TRANHTâm lý học giáo dục tiểu học theo tiếp cận hoạt độngTâm lý học hoạt động và công nghệ dạy học tiểu họcQuản lý đào tạo giáo viên ở các trường đại học Việt Nam tiếp cận AUN-QA