page loader
Nâng cao năng lực giảng dạy cho giảng viên của các trường đại học tư thục ở Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam theo AUN-QA
Tác giả: Phan Quoc Lam1*, Vo Van Tuan2, Duong Thi Thanh1
436    0
Tạp chí Quốc tế về Nghiên cứu Nhận thức trong Khoa học, Kỹ thuật và Giáo dục (IJCRSEE)
Quyển:     Trang:
Đường link/DOI: https://urnio.org.rs/
Năm xuất bản: 2020
Tóm tắt
Mục đích của nghiên cứu này là phát triển một cách tiếp cận để đánh giá tiềm năng của giáo viên đối với khả năng áp dụng các tiêu chuẩn chất lượng của quá trình giáo dục theo AUN-QA trong hệ thống giáo dục đại học của Việt Nam. Một cuộc khảo sát đối với giáo viên và cán bộ quản lý của 6 trường đại học tư thục trên địa bàn TP.HCM được thực hiện nhằm đánh giá chất lượng của giáo viên đại học và tiềm năng của họ đối với các tiêu chuẩn AUN-QA. Số người trả lời là 172 giảng viên và 42 cán bộ quản lý của các trường đại học được nghiên cứu. Đánh giá các câu trả lời khảo sát được thực hiện trên thang điểm Likert 4 điểm. Sử dụng SPSS Gói phần mềm 22.0, xử lý thống kê kết quả phiếu điều tra giáo viên được thực hiện. Bằng cách trả lời bảng câu hỏi, đánh giá về sự cần thiết (cấp bách) và khả năng thực hiện các biện pháp nhằm tăng năng lực giảng dạy đã được thực hiện. Một thử nghiệm sư phạm đã được thực hiện, bao gồm việc bồi dưỡng giáo viên để nâng cao năng lực sư phạm: phát triển cơ sở lý thuyết và kỹ năng thực hành trong ứng dụng các phương pháp giảng dạy, chẳng hạn như Dạy học mô phỏng, Dạy nghiên cứu tình huống, Dự án học tập, Dạy theo tình huống, Bài giảng, Giải quyết vấn đề, Dạy học theo nhóm, Phương pháp thực hành, thí nghiệm, Phương pháp luyện tập, ôn tập. Thực nghiệm liên quan đến 61 giảng viên Trường Đại học Văn Lang. Theo kết quả của thử nghiệm, sự gia tăng có ý nghĩa thống kê về mức độ kiến thức phương pháp luận của giáo viên và kỹ năng thực hiện của họ đã được thể hiện. Kết quả thu được có giá trị thiết thực và có thể làm cơ sở để giải quyết một số vấn đề của giáo dục đại học nước nhà. Chúng cũng có thể được sử dụng nâng cao chất lượng dịch vụ giáo dục, hiệu quả của các cải cách trong hệ thống giáo dục Việt Nam.
Cùng tác giả
Một số vấn đề về chính sách giáo dục đối với các huyện nghèo Bắc miền trung,Biện pháp nâng cao hiệu quả quản lý thiết bị dạy học ở các huyện nghèp Bac Miền TrungMột số vấn đề về công tác xã hội hóa giáo dục ở các huyện nghèo Bắc miền trungMột số vấn đề đổi mới công tác đào tạo giáo viên cho các huyện nghèo Bắc miền trungPhát triển chương trình rèn luyện nghiệp vụ sư phạm thường xuyên cho sinh viên ngành GDTH trường Đại học Vinh, Việt NamGiải pháp xây dựng văn hóa học đường ở trường trung cấp Đam SanGiáo trình Tâm lý họcĐổi mới dạy học học phần Tâm lý học cho các ngành sư phạm Trường Đại học Vinh, Việt Nam theo tiếp cận CDIOPhát triển trường đại học ở Việt NamVai trò của người tổ trưởng chuyên môn trường tiểu họcXÂY DỰNG CHƯƠNG TRÌNH HỌC PHẦN TÂM LÝ HỌC GIÁO DỤC MẦM NON VÀ TIỂU HỌC Ở TRƯỜNG ĐẠI HỌC VINH, VIỆT NAM THEO TIẾP CẬN CDIOBỒI DƯỠNG NĂNG LỰC QUẢN LÝ CHO TỔ TRƯỞNG CHUYÊN MÔN CÁC TRƯỜNG TIỂU HỌC VIỆT NAM ĐÁP ỨNG YÊU CẦU CỦA CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC NĂM 2018Xây dựng khung năng lực cho người tổ trưởng chuyên môn trường tiểu họcHOẠT ĐỘNG HỌC VÀ CÔNG NGHỆ DẠY HỌC TIỂU HỌCĐánh giá mức độ trách nhiệm trong bối cảnh nâng cao quyền tự chủ của các trường đại học công lập ở Việt NamBỐ TRÍ TỔ TRƯỞNG CHUYÊN MÔN TRƯỜNGTIỂU HỌC THEO PHƯƠNG PHÁP TIẾP CẬN CẠNH TRANHNâng cao năng lực của cố vấn học tập tại các trường đại học sư phạm kỹ thuật theo khung năng lựcTâm lý học giáo dục tiểu học theo tiếp cận hoạt độngTâm lý học hoạt động và công nghệ dạy học tiểu họcQuản lý đào tạo giáo viên ở các trường đại học Việt Nam tiếp cận AUN-QA