page loader
BỐ TRÍ TỔ TRƯỞNG CHUYÊN MÔN TRƯỜNGTIỂU HỌC THEO PHƯƠNG PHÁP TIẾP CẬN CẠNH TRANH
Tác giả: Dương Thị Thanh Thanh, Phan Quốc Lâm, ....
615    3
Tạp chí Khảo cổ học Ai Cập / Ai Cập học
Quyển:     Trang:
Năm xuất bản: 2020
Tóm tắt
Vấn đề và mục tiêu nghiên cứu: Từ năm học 2020 - 2021, chương trình giáo dục phổ thông đổi mới được đưa vào thực hiện, chú trọng phát triển toàn diện năng lực và phẩm chất học sinh. Chương trình giáo dục phổ thông đổi mới vừa mở ra cơ hội, vừa đặt ra thách thức đối với giáo viên, cán bộ quản lý nói chung và tổ trưởng chuyên môn nói riêng ở các trường học, đòi hỏi họ phải đổi mới không chỉ phương pháp, hình thức dạy học mà còn cả phương pháp tổ chức cũng như trả quan tâm nhiều đến hoạt động học tập hàng ngày của học sinh. Nói cách khác, tổ trưởng chuyên môn bắt buộc phải đáp ứng yêu cầu về cả chuyên môn - nghiệp vụ và kỹ năng lãnh đạo, quản lý để thực hiện vai trò “kép” của chính mình. Những khía cạnh lý luận về tổ trưởng chuyên môn ở trường tiểu học (vị trí, vai trò, chức năng, nhiệm vụ của tổ trưởng chuyên môn ở trường tiểu học, đặc điểm của hoạt động thực hành sư phạm - quản lý) và yêu cầu về năng lực, phẩm chất của tổ trưởng chuyên môn ở trường tiểu học, v.v. chưa được đưa vào điều tra toàn diện và có phương pháp. Phương pháp nghiên cứu Phương pháp phân tích và tổng hợp tài liệu đã được áp dụng để phân tích và tổng hợp tài liệu liên kết với tổ trưởng chuyên môn ở trường tiểu học và bồi dưỡng cùng. Phương pháp phỏng vấn được sử dụng để đi sâu tìm hiểu những vấn đề về thực trạng bồi dưỡng tổ trưởng chuyên môn ở trường tiểu học theo phương pháp tiếp cận dựa trên năng lực. Đã sử dụng phương pháp tổng kết kinh nghiệm giáo dục để thu thập thông tin thực tế về đội ngũ tổ trưởng chuyên môn ở trường tiểu học và kinh nghiệm của họ. Phương pháp trắc nghiệm đã tham gia vừa để kiểm tra, vừa hướng dẫn đội ngũ tổ trưởng chuyên môn theo phương pháp đánh giá năng lực ở một số trường tiểu học. Địa điểm thực nghiệm: Các trường tiểu học thành phố Vinh, thị xã Thái Hòa, huyện Diễn Châu, huyện Tân Kỳ (tỉnh Nghệ An), huyện Sóc Sơn (thành phố Hà Nội) và huyện Nông Cống (tỉnh Thanh Hóa). Học kỳ 2 năm học 2018-2019: Khảo sát sơ tuyển và triển khai giai đoạn 1. Trong học kỳ 1 năm học 2019-2020: Thực hiện giai đoạn 2. Mẫu đề tài: 217 tổ trưởng chuyên môn làm mẫu đề. đã được ghi danh, bao gồm 105 và 112 cho các nhóm thực nghiệm và đối chứng. Kết luận: Tổ trưởng chuyên môn phục vụ trực tiếp yêu cầu về mục tiêu, nội dung và phương pháp đổi mới giáo dục phổ thông. Ngoài ra, họ còn là “cầu nối” giúp Hiệu trưởng chỉ đạo các hoạt động chuyên môn, nghiệp vụ và các hoạt động khác trong nhà trường, chịu trách nhiệm về chất lượng giảng dạy của giáo viên và chất lượng học tập của học sinh trong lớp. Việc thí điểm bồi dưỡng tổ trưởng chuyên môn theo phương pháp tiếp cận dựa trên năng lực (dựa trên khung năng lực đề xuất) đã tạo ra những kết quả tích cực để đạt được thành công trong việc nâng cao chất lượng và trình độ chuyên môn của tổ trưởng chuyên môn.
Cùng tác giả
Một số vấn đề về chính sách giáo dục đối với các huyện nghèo Bắc miền trung,Biện pháp nâng cao hiệu quả quản lý thiết bị dạy học ở các huyện nghèp Bac Miền TrungMột số vấn đề về công tác xã hội hóa giáo dục ở các huyện nghèo Bắc miền trungMột số vấn đề đổi mới công tác đào tạo giáo viên cho các huyện nghèo Bắc miền trungPhát triển chương trình rèn luyện nghiệp vụ sư phạm thường xuyên cho sinh viên ngành GDTH trường Đại học Vinh, Việt NamGiải pháp xây dựng văn hóa học đường ở trường trung cấp Đam SanGiáo trình Tâm lý họcĐổi mới dạy học học phần Tâm lý học cho các ngành sư phạm Trường Đại học Vinh, Việt Nam theo tiếp cận CDIOPhát triển trường đại học ở Việt NamVai trò của người tổ trưởng chuyên môn trường tiểu họcXÂY DỰNG CHƯƠNG TRÌNH HỌC PHẦN TÂM LÝ HỌC GIÁO DỤC MẦM NON VÀ TIỂU HỌC Ở TRƯỜNG ĐẠI HỌC VINH, VIỆT NAM THEO TIẾP CẬN CDIOBỒI DƯỠNG NĂNG LỰC QUẢN LÝ CHO TỔ TRƯỞNG CHUYÊN MÔN CÁC TRƯỜNG TIỂU HỌC VIỆT NAM ĐÁP ỨNG YÊU CẦU CỦA CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC NĂM 2018Xây dựng khung năng lực cho người tổ trưởng chuyên môn trường tiểu họcHOẠT ĐỘNG HỌC VÀ CÔNG NGHỆ DẠY HỌC TIỂU HỌCNâng cao năng lực giảng dạy cho giảng viên của các trường đại học tư thục ở Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam theo AUN-QAĐánh giá mức độ trách nhiệm trong bối cảnh nâng cao quyền tự chủ của các trường đại học công lập ở Việt NamNâng cao năng lực của cố vấn học tập tại các trường đại học sư phạm kỹ thuật theo khung năng lựcTâm lý học giáo dục tiểu học theo tiếp cận hoạt độngTâm lý học hoạt động và công nghệ dạy học tiểu họcQuản lý đào tạo giáo viên ở các trường đại học Việt Nam tiếp cận AUN-QA