page loader
Đánh giá năng lực chuyên môn của Sinh viên chuyên ngành Giáo dục Mầm non tại một số trường đại học ở Việt Nam hiện nay
Tác giả: Pham Thi Yen , Pham Minh Hung , Nguyen Thi Huong , Nguyen Duc Vuong , Tran Thi Thuy Nga
68    1
Tạp chí Nghiên cứu Giáo dục Hoa Kỳ
Quyển: 2022, Vol. 10, No. 9,     Trang: 579-583
Năm xuất bản: 7/2022
Tóm tắt
Trong quá trình đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo hiện nay, nhiệm vụ đánh giá đúng thực trạng học sinh; Năng lực chuyên môn có ý nghĩa hết sức quan trọng trong quá trình dạy và học ở nhà trường. Bài viết nghiên cứu trình bày yêu cầu năng lực, phân tích, đánh giá thực trạng năng lực nghề nghiệp của sinh viên ngành Giáo dục Mầm non hiện nay. Từ kết quả nghiên cứu, một số nguyên nhân, hạn chế được chỉ ra và đề xuất một số biện pháp nhằm nâng cao kết quả học tập và chất lượng giảng dạy.
Từ khóa
năng lực, đánh giá, đánh giá năng lực, giáo dục mầm non
Cùng tác giả
АКТУАЛЬНОСТЬ ОЦЕНКИ ПРОФЕССИОНАЛЬНОЙ КОМПЕТЕНТНОСТИ БУДУЩИХ ПЕДАГОГОВ ДОШКОЛЬНЫХ ОБРАЗОВАТЕЛЬНЫХ УЧРMột số lý luận và thực tiễn của giáo dục chuyên nghiệp ở Việt Nam trong giai đoạn hiện nayQuy trình đào tạo kỹ năng nghề cho sinh viên giáo dục mầm non theo chuẩn chuyên nghiệp giáo viên mầm non trong các trường đại học sư phạm ở Việt NamXây dựng môi trường phát triển vận động cho trẻ trong trường mầm nonHướng dẫn trẻ từ 3-6 tuổi khám phá môi trường xung quanh qua các thí nghiệm đơn giảnMột số biện pháp xây dựng môi trường phát triển vận động cho trẻ mẫu giáo lớn ở trường mầm nonUsing folk movement games in the extracurricular activities to physical development of kindergartens at pre-school in Nghe An province Đánh giá toàn diện về mức độ hình thành năng lực chuyên môn của giáo viên mầm non là yếu tố chính để nâng cao chất lượng giáo dục (các trường đại học sư phạm ở Việt Nam)Phương pháp tiếp cận CDIO trong dạy học Tâm lý học cho sinh viên khối ngành sư phạm trường Đại học VinhMột số đổi mới trong kiểm tra, đánh giá kết quả học tập trong chương trình đào tạo giáo dục mầm non theo tiếp cận năng lựcMột số biện pháp nâng cao chất lượng tổ chức các hoạt động phát triển vận động cho trẻ 3-4 tuổi phù hợp với bối cảnh địa phương tại Nghệ An