page loader
Ảnh hưởng của rủi ro từ chuỗi cung ứng đến hiệu quả tài chính doanh nghiệp: Nghiên cứu điển hình tại Việt Nam
Tác giả: Quang Bach Tran, Thi Huyen Nguyen, Duc Anh Duong and Trần Diệu Linh
221    1
Quản lý chuỗi cung ứng không ổn định
Quyển: Vol. 10, No. 4     Trang: 1233-1242
Minh chứng: 2557-uscm-2022-88.pdf
Năm xuất bản: 10/2022
Tóm tắt
Nghiên cứu này nhằm xem xét tác động của rủi ro từ thông tin trong chuỗi cung ứng đến hiệu quả tài chính của doanh nghiệp, với trường hợp nghiên cứu tại Việt Nam, sử dụng phương pháp nghiên cứu định lượng, thông qua phân tích mô hình cấu trúc tuyến tính SEM. Với 412 mẫu là các cấp quản lý khác nhau tại các doanh nghiệp, kết quả nghiên cứu cho thấy rủi ro từ thông tin trong chuỗi cung ứng không chỉ tác động trực tiếp, ngược chiều mà còn có tác động gián tiếp đến hiệu quả tài chính tùy theo mức độ phụ thuộc lẫn nhau của các doanh nghiệp. Ngoài ra, hành vi cơ hội và mức độ phụ thuộc lẫn nhau cũng được chứng minh là có tác động ngược chiều đến mức độ hợp tác của doanh nghiệp. Phát hiện của nghiên cứu này cho thấy sự đóng góp cả về mặt lý luận và thực tiễn, chứng minh những rủi ro tiêu cực vốn có của thông tin trong chuỗi cung ứng đối với hiệu quả tài chính của doanh nghiệp. Nghiên cứu đã chỉ ra vai trò trung gian của mức độ phụ thuộc lẫn nhau trong mối quan hệ giữa hai yếu tố trên. Trên cơ sở kết quả nghiên cứu, tác giả đề xuất một số khuyến nghị nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động tài chính của doanh nghiệp.
Từ khóa
Rủi ro từ thông tin trong chuỗi cung ứng hành vi cơ hội Mức độ hợp tác Mức độ phụ thuộc lẫn nhau Hiệu quả tài chính
Cùng tác giả
THAM KHẢO KINH NGHIỆM QUỐC TẾ ĐỂ PHÁT TRIỂN KINH TẾ TƯ NHÂN TỈNH NGHỆ AN“Ảnh hưởng của văn hoá tổ chức tới động lực làm việc của nhân viên tại các doanh nghiệp tư nhân tỉnh Nghệ An”State management about intellectual property in vietnam meeting the requirements for development and international integrationDriving factors for knowledge sharing in public sector: the case of nghe anImpact of corporate social responsibility toward employees on business performance: The case of VietnamTác động của liên kết chuỗi cung ứng đến hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp: một nghiên cứu điển hình tại Việt NamTác động của giá trị thương hiệu đối với hành vi cơ hội của nhân viên: Nghiên cứu điển hình về doanh nghiệp ở Việt NamĐánh giá của người trưởng thành Việt Nam về văn hóa tổ chức địa phương: kiểm tra dựa trên độ tuổi, giới tính, chức danh công việc và kinh nghiệm làm việc của chính phủTác động của giá trị thương hiệu đến hành vi cơ hội của nhân viên: Nghiên cứu trường hợp các doanh nghiệp nhỏ và vừa ở khu vực Bắc Trung BộNhân tố tác động đến chia sẻ tri thức trong các tổ chức khu vực công trên địa bàn Nghệ AnNghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng đến sự gắn kết của nhân viên gen Z - Đề xuất tăng cường nguồn nhân lực như một lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp Việt Nam