page loader
Application of the lesson study model in training teachers in Vietnam
Tác giả: Nhi Thi Nguyen, Ha Thi Viet Nguyen, Thanh Chi Nguyen, Huong Thi Nguyen, Hai Anh Le
226    0
Educational Innovation in Vietnam
Quyển:     Trang: 138-152
Minh chứng: 1326_Chuong 8.pdf
Năm xuất bản: 9/2022
Tóm tắt
Chất lượng giáo viên đóng vai trò rất quan trọng trong việc nâng cao kết quả học tập của học sinh. Vì vậy, việc tập trung đáp ứng nhu cầu phát triển nghề nghiệp của giáo viên là vô cùng quan trọng. Điều kiện ban đầu để trở thành giáo viên là phải tham gia các chương trình đào tạo do các trường ĐH/CĐ sư phạm đào tạo và cấp bằng tốt nghiệp (Saito, 2015). Tuy nhiên, việc học không chỉ dừng lại sau khi tốt nghiệp ra trường. Học tập suốt đời trong suốt sự nghiệp là điều cần thiết để phát triển chuyên môn. Quá trình này còn được gọi là đào tạo chuyên nghiệp cho một giáo viên. Có nhiều hình thức bồi dưỡng nghiệp vụ giáo viên như bồi dưỡng nâng chuẩn (đào tạo cấp bằng), bồi dưỡng nâng cao trình độ giáo viên, bồi dưỡng thường xuyên hàng năm (theo cấp quản lý, theo lĩnh vực), bồi dưỡng theo nhu cầu cá nhân, trong đó bồi dưỡng thường xuyên hàng năm và bồi dưỡng cá nhân là thường được thực hiện thông qua đào tạo…
Cùng tác giả
Rèn luyện một số kỹ năng cơ bản về phân tích chương trình và sách giáo khoa môn vật lý cho sinh viênThí nghiệm tự làm trong dạy học trong dạy học các kiến thức về áp suất vật lý lớp 8 THCSMô hình giáo dục đại học của Hàn Quốc và kinh nghiệm cho Việt namMột số giải pháp nâng cao năng lực nghiệp vụ sư phạm cho các giảng viên trẻ ở trường sư phạm.Xây dựng và sử dụng bài tập theo chuẩn pisa trong dạy học chương “Các định luật bảo toàn” vật lý lớp 10 THPTPhát triển năng lực tự học cho học sinh trong dạy học vật lý ở trường trung học phổ thôngSử dụng đánh giá thực trong đánh giá kết quả học tập của sinh viênGiáo trình: Đo lường và đánh giá trong dạy học vật lýThí nghiệm trong dạy học vật lýSử dụng dạy học hỗn hợp trong phát triển năng lực tự học của học sinh trong dạy học vật lý ở trường THPTThực trạng và giải pháp tổ chức hoạt động trải nghiệm trong dạy học môn vật lý trường trung học phổ thông nhằm phát triển năng lực học sinhCDIO Approach in Developing Teacher Training Program to Meet Requirement of the Industrial Revolution 4.0 in VietnamResearch on Industry 4.0 and on key related technologies in Vietnam: A bibliometric analysis using ScopusThe Practice of Developing Department Heads at University: Case Study in VietnaTHE OPINION OF LECTURERS IN UNIVERSITIES ON ONLINE LEARNING IN THE CONTEXT OF THE COVID 19 PANDEMIC: A CASE STUDY IN VIETNAMMô hình quản lí giáo dục STEM ở trường phổ thôngXÂY DỰNG BÀI TẬP PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC VẬT LÍ CHO HỌC SINH TRONG DẠY HỌC CHỦ ĐỀ “KHÍ LÍ TƯỞNG” (VẬT LÍ 12)Application of blended learning in teaching and learning at high schools in VietnamCompetencies of the Team of Department Head at Higher Education Institutions in Vietnam in The Context of the Industrial Revolution 4.0MODEL OF QUALITY ASSURANCE MANAGEMENT IN GENERAL EDUCATION: A CASE STUDY IN NGHE AN PROVINCE, VIETNAMCÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN Ý ĐỊNH SỬ DỤNG MÔ HÌNH “LỚP HỌC ĐẢO NGƯỢC” TRONG DẠY HỌC CỦA GIÁO VIÊN: NGHIÊN CỨU TẠI KHU VỰC MIỀN TRUNG, TÂY NGUYÊN VÀ NAM BỘFactors affecting the flipped classroom in the educational context of VietnamThe Impact of Online Self-Assessment on Learning Outcomes and Self-Assessment Skills Among Grade 11 Students in Vietnam