Application of blended learning in teaching and learning at high schools in Vietnam
Tác giả: Hien Thu Thi Le, Ngoc Lan Thi Nguyen, Trang Thu Nguyen, Nhi Thi Nguyen, Hang Thi Thu Nguyen
Educational Innovation in Vietnam
Quyển: Trang:
Năm xuất bản: 9/2022
Tóm tắt
Nhân loại đã trải qua ba cuộc cách mạng công nghiệp và đang bước vào kỷ nguyên Cách mạng công nghiệp lần thứ tư (Công nghiệp 4.0). Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư được dự báo sẽ có tác động to lớn đến mọi mặt, mọi lĩnh vực của xã hội, ở mọi quốc gia, đặc biệt là các nước đang phát triển (Lasi và cộng sự, 2014). Đối với giáo dục, Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư đánh dấu sự phát triển của công nghệ giáo dục ngày càng tinh vi. Với sự xuất hiện của học tập trực tuyến, các môn học không còn phải được giảng dạy bằng các bài giảng và tài liệu in đơn giản, và việc giảng dạy không chỉ diễn ra trong bối cảnh mặt đối mặt. Các công nghệ giảng dạy được phát triển cho cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư đã tạo ra nhiều mô hình linh hoạt cho người dạy và người học; Học tập kết hợp (B-Learning), trọng tâm của chương này, có thể giúp các nhà giáo dục khắc phục một số hạn chế của cả học trực tiếp và học trực tuyến (Erita et al., 2020)