page loader
Quy trình thiết kế các công cụ rèn luyện kỹ năng vận dụng kiến thức vào thực tiễn trong dạy học sinh học cấp trung học phổ thông
Tác giả: Trần Thái Toàn và Nguyễn Đình Nhâm
238    0
Tạp chí khoa họcTrường Đại học sư phạm Hà Nội
Quyển:     Trang: 46-57
Minh chứng: 1433_Bai bao.pdf
Năm xuất bản: 11/2021
Tóm tắt
Vận dụng kiến thức vào thực tiễn là mục tiêu hướng tới của quá trình dạy học. Sinh học là môn khoa học thực nghiệm, có nhiều nội dung gắn liền với thực tiễn đời sống, liên quan đến sức khỏe, an toàn thực phẩm, bảo vệ môi trường, công nghệ sinh học. Để phát triển kĩ năng vận dụng kiến thức vào thực tiễn cho học sinh, cách tốt nhất là dạy học gắn với thực tiễn, dạy học qua thực tiễn và dạy học bằng thực tiễn. Trong bài báo này, trên cơ sở định nghĩa, xác định vai trò, quy trình rèn luyện kĩ năng vận dụng kiến thức vào thực tiễn cho học sinh, chúng tôi đề xuất quy trình xác định các vấn đề thực tiễn, quy trình thiết kế các công cụ rèn luyện kĩ năng vận dụng kiến thức vào thực tiễn cho học sinh trong dạy học và một số ví dụ vận dụng quy trình trong dạy học Sinh học cấp trung học phổ thông.
Từ khóa
: vấn đề thực tiễn, vận dụng kiến thức, kĩ năng vận dụng kiến thức vào thực tiễn, công cụ rèn luyện kĩ năng, Sinh học.ấn đề thực tiễn, vận dụng kiến thức, kĩ năng vận dụng kiến thức vào thực tiễn, công cụ rèn luyện kĩ năng, Sinh học.