Tác động của trách nhiệm xã hội đến hành vi chuyển đổi trong sử dụng sản phẩm, dịch vụ của khách hàng: Nghiên cứu trường hợp các doanh nghiệp nhỏ và vừa ở Việt Nam
Tác giả: Hồ Thị Diệu Ánh
International Journal of Data and Network Science
Quyển: Vol 7 Iss 3 (2023) Trang: 1369-1380
Năm xuất bản: 4/2023
Tóm tắt
Nghiên cứu nhằm mục đích kiểm định tác động của trách nhiệm xã hội đến hành vi chuyển đổi trong sử dụng sản phẩm, dịch vụ của khách hàng. Sử dụng phương pháp nghiên cứu định lượng thông qua phân tích mô hình mô hình hồi quy tuyến tính SEM, với quy mô 551 mẫu là khách hàng cá nhân tại các doanh nghiệp nhỏ và vừa ở Việt Nam. Kết quả nghiên cứu đã cho thấy trách nhiệm xã hội vừa có tác động trực tiếp, vừa có tác động gián tiếp đến hành vi chuyển đổi trong sử dụng sản phẩm, dịch vụ của khách hàng thông qua hai yếu tố trung gian là giá trị thương hiệu doanh nghiệp và lòng trung thành của khách hàng. Những phát hiện này thể hiện được đóng góp của nghiên cứu và sẽ là cơ sở cho các công trình nghiên cứu tiếp theo. Dựa trên các kết quả nghiên cứu, nhóm tác giả đề xuất một số kiến nghị nhằm tránh việc khách hàng rời đi và giảm thiểu những thiệt hại kinh doanh do việc chuyển đổi sản phẩm, dịch vụ của khách hàng.