page loader
Tác động của trách nhiệm xã hội đến hành vi chuyển đổi trong sử dụng sản phẩm, dịch vụ của khách hàng: Nghiên cứu trường hợp các doanh nghiệp nhỏ và vừa ở Việt Nam
Tác giả: Hồ Thị Diệu Ánh
32    0
International Journal of Data and Network Science
Quyển: Vol 7 Iss 3 (2023)     Trang: 1369-1380
Năm xuất bản: 4/2023
Tóm tắt
Nghiên cứu nhằm mục đích kiểm định tác động của trách nhiệm xã hội đến hành vi chuyển đổi trong sử dụng sản phẩm, dịch vụ của khách hàng. Sử dụng phương pháp nghiên cứu định lượng thông qua phân tích mô hình mô hình hồi quy tuyến tính SEM, với quy mô 551 mẫu là khách hàng cá nhân tại các doanh nghiệp nhỏ và vừa ở Việt Nam. Kết quả nghiên cứu đã cho thấy trách nhiệm xã hội vừa có tác động trực tiếp, vừa có tác động gián tiếp đến hành vi chuyển đổi trong sử dụng sản phẩm, dịch vụ của khách hàng thông qua hai yếu tố trung gian là giá trị thương hiệu doanh nghiệp và lòng trung thành của khách hàng. Những phát hiện này thể hiện được đóng góp của nghiên cứu và sẽ là cơ sở cho các công trình nghiên cứu tiếp theo. Dựa trên các kết quả nghiên cứu, nhóm tác giả đề xuất một số kiến nghị nhằm tránh việc khách hàng rời đi và giảm thiểu những thiệt hại kinh doanh do việc chuyển đổi sản phẩm, dịch vụ của khách hàng.
Cùng tác giả
Nâng cao vai trò quản lý nhà nước đối với hoạt động tự tạo việc làm của lao động nông thôn tỉnh NghệGiải pháp thúc đẩy khả năng cạnh tranh nhân lực Việt Nam trong cộng đồng ASEANTự tạo việc làm của lao động nông thôn trên địa bàn Nghệ AnThay đổi tư duy sản xuất nông nghiệp : giải pháp cơ bản phát triển kinh tế hiện nayGiáo trình Quản trị chiến lượcVai trò hộ gia đình đối với tự tạo việc làm của lao động nông thôn trên địa bàn tỉnh Nghệ AnVai trò của hộ gia đình đối với khởi nghiệp của lao động nông thôn trên địa bàn tỉnh Nghệ An, Việt NamThúc đẩy khởi nghiệp phát triển kinh tế tư nhânTÁC ĐỘNG VỐN XÃ HỘI ĐẾN KHẢ NĂNG KHỞI NGHIỆP CỦA LAO ĐỘNG NÔNG THÔN TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH NGHỆ AN Agricultural competitiveness concepts from theories and imperial researchsVai trò của các Khu Kinh tế đối với phát triển bền vững khu vực Bắc Trung BộBusiness environment and labor productivity: The case of the Vietnamese firmsThe effects of corporate social responsibility and practices on the performance of SMEs in VietnamThe Impact of Corporate Social Responsibility on Employee Management: A Case Study in VietnamThe impact of supply chain linkages on the business performance of the business: a case study in VietnamThe Impact of Knowledge Sharing on the Effectiveness of Employee Management in the Small and Medium Enterprise in the North Central RegionThe Impact of Sharing Culture on Opportunistic Behavior and Effectiveness of Employee Management: A Case Study in VietnamGiáo trình Quản trị nhân lựcFactors Affecting the Outsourcing of Accounting Activities in Small and Medium Transport Enterprises in VietnamDeveloping high-quality human resource attached with establishing innovation ecosystem in Nghe An province, Vietnam The Impact of People-Oriented Leadership Behavior on Employee Satisfaction in Small and Medium Enterprises in VietnamTác động của vốn cá nhân đến ý định khởi sự kinh doanh của lao động nông thôn trên địa bàn tỉnh Nghệ AnImpacts of social responsibility on customers’ switching behavior in using products and services: The case of small and medium enterprises in VietnamVai trò của doanh nghiệp tư nhân đối với xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp trên địa bàn tỉnh Nghệ AnThe Impact of Curriculum and Extra-Curriculum Education on Entrepreneurial Intention and Entrepreneurial Behavior of University Students: Evidence in The North Central Region, Vietnam The Impact of capital Structure on Profitability of Listed Companies in Vietnam Stock Market: A Non – linear anlysicEngagement of generation Z, the case of labor law in VietnamThe Impact of People-Oriented Leadership Behavior on Employee Satisfaction in Small and Medium Enterprises in VietnamThe Impact of Curriculum and Extra-Curriculum Education on Entrepreneurial Intention and Entrepreneurial Behavior of University Students: Evidence in The North Central Region, Vietnam Tác động của cơ cấu vốn đến khả năng sinh lời của các công ty niêm yết trên thị trường chứng khoán Việt Nam: Phân tích phi tuyến tínhCác yếu tố ảnh hưởng đến sự gắn kết nhân viên với doanh nghiệp của nhân sự thế hệ gen Z, nghiên cứu trường hợp luật lao động Việt Nam