page loader
Dạy học tích hợp ở trường tiểu học: Nghiên cứu tổng quan về thực tiễn hiện tại, rào cản và sự phát triển trong tương lai
Tác giả: Nguyễn Thị Châu Giang; Thái Thị Đào
24    0
Tạp chí quốc tế về đánh giá và nghiên cứu giáo dục
Quyển: Vol. 12, No. 4     Trang: 2053~2062
Đường link/DOI: 10.11591/ijere.v12i4.26087
Năm xuất bản: 12/2023
Tóm tắt
Những năm gần đây đã chứng kiến sự gia tăng trong việc sử dụng phương pháp giảng dạy tích hợp ở nhiều quốc gia trên toàn cầu do vai trò quan trọng của nó trong việc cung cấp các chương trình giáo dục tiểu học tập trung vào sự phát triển khả năng của học sinh. Tuy nhiên, một cuộc đánh giá toàn diện về thực hành tích hợp trong lớp học ở các trường tiểu học vẫn chưa được tiến hành. Để lấp đầy khoảng trống này, chúng tôi đã thực hiện phân tích tổng hợp bằng quy trình PRISMA và tìm kiếm tài liệu toàn diện. Theo hướng dẫn PRISMA, chúng tôi đã phân tích 24 ấn phẩm về giảng dạy tích hợp ở trường tiểu học xuất hiện trên Scopus và Google Scholar từ năm 2014 đến năm 2022. Nghiên cứu đã sử dụng phân tích và tổng hợp văn bản để làm nổi bật các quốc gia đang hoạt động, trích xuất từ khóa, rút ra những trở ngại và thách thức cũng như các cơ hội nghiên cứu trong tương lai. Kết quả của chúng tôi đã báo cáo 13 loại chướng ngại vật và thách thức cần phải vượt qua trong thời gian dài. Như vậy, 5 hướng nghiên cứu đã được biên soạn dựa trên các ấn phẩm trước đó, cụ thể là chương trình đào tạo giáo viên, tài liệu giảng dạy tích hợp, mô hình giảng dạy tích hợp, chính sách của trường và các can thiệp khác, và các phương án khác. Độc giả quan tâm, các nhà nghiên cứu tiềm năng và các nhà hoạch định chính sách có thể hưởng lợi từ những phát hiện này bằng cách giải quyết các vấn đề hiện có hoặc điều tra các hướng nghiên cứu được đề xuất.
Từ khóa
Thử thách, Dạy học tích hợp, Giáo dục tiểu học, Hướng nghiên cứu, Xu hướng
Cùng tác giả
Rèn luyện kỹ năng toán học hóa tình huống thực tiễn cho học sinh lớp 11 thông qua dạy học nội dung Một số biện pháp hình thành kỹ năng giải toán có lời văn cho học sinh lớp MộtBồi dưỡng năng lực dạy học toán cho giáo viên tiểu học thông qua việc trang bị tri thức toán cơ bảnThiết kế các hoạt động đánh giá năng lực giải quyết vấn đề của học sinh tiểu học trong dạy học môn ToánĐánh giá kết quả học tập môn Toán của học sinh tiểu học theo định hướng tiếp cận năng lựcTăng cường liên hệ toán học với thực tiễn trong dạy học môn Toán ở tiểu họcTổ chức cho sinh viên ngành Giáo dục tiểu học thiết kế các tình huống dạy học nội dung phân số theo hướng tiếp cận với thực tiễn Tổ chức một số hoạt động trải nghiệm môn Toán ở tiểu họcKhai thác tình hướng dạy học toán ở tiểu học theo định hướng tích hợpPhương pháp dạy học toán ở tiểu họcCơ sở toán học của việc dạy học toán ở tiểu họcTiếp cận CDIO trong phát triển Chương trình đào tạo giáo viên đáp ứng yêu cầu của Cách mạng công nghiệp 4.0 ở Việt Nam RÈN LUYỆN KĨ NĂNG THIẾT KẾ VÀ SỬ DỤNG TÌNH HUỐNG DẠY HỌC TÍCH HỢP TRONG MÔN TOÁN Ở TIỂU HỌC CHO SINH VIÊN NGÀNH GIÁO DỤC TIỂU HỌCThực hiện phương pháp tiếp cận CDIO trong các Chương trình Đào tạo Giáo viên: Trường hợp Việt NamThiết kế tình huống dạy học tích hợp trong môn ToánTHIẾT KẾ VÀ SỬ DỤNG TÌNH HUỐNG DẠY HỌC TÍCH HỢP TRONG MÔN TOÁN Ở TIỂU HỌC Quan điểm của giáo viên tiểu học tương lai về dạy học tích hợpYếu tố quyết định dạy học tích hợp của giáo viên tiểu học Giáo dục toán học thực tếNghiên cứu thực nghiệm yếu tố ảnh hưởng đến cam kết lâu dài của giáo viên tiểu học đối với việc giáo dục toán thực tế Nhân tố ảnh hưởng đến năng lực giải quyết vấn đề của học sinh tiểu học