page loader
MARKETING LÃNH THỔ TÁC ĐỘNG ĐẾN THU HÚT ĐẦU TƯ TRỰC TIẾP NƯỚC NGOÀI (BẰNG CHỨNG THỰC NGHIỆM TẠI TỈNH NGHỆ AN, VIỆT NAM)
Tác giả: TS. Đặng Thành Cương, TS. Trịnh Thị Hằng, Th.s Bành Thị Thảo, Th.s Đoàn Thị Ngọc Hân, TS Hoàng Thị Việt
74    0
Cogent Economics & Finance
Quyển: Volume 11, 2023 - Issue 1     Trang:
Năm xuất bản: 4/2023
Tóm tắt
FDI, marketing lãnh thổ là lĩnh vực được nhiều nhà khoa học, nhà quản lý quan tâm, nghiên cứu. Tuy nhiên đây vẫn là một lĩnh vực khoa học mới mẻ ở Việt Nam, cả về học thuật lẫn thực tiễn. Việc nhận thức xây dựng hình ảnh địa phương đến các nhà đầu tư nhất là các nhà đầu tư nước ngoài vẫn còn nhiều hạn chế. Điều này đã ảnh hưởng không nhỏ đến công tác thu hút vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài tại các địa phương nói chung và tỉnh Nghệ An nói riêng. Mặc dù, Nghệ An đã ban hành và thực hiện nhiều chính sách, biện pháp để thu hút FDI tuy nhiên xét về tổng thể, các chương trình thu hút FDI chưa tương xứng với tiềm năng và vị thế của tỉnh. Trong nghiên cứu này, tác giả đã tiến hành khảo sát các nhà đầu tư nước ngoài đến tìm hiểu và thực hiện dự án đầu tư trực tiếp tại tỉnh Nghệ An. Dữ liệu thu thập được xử lý bằng phần mềm SPSS 26.0 nhằm xác định các yếu tố marketing lãnh thổ ảnh hưởng đến quyết định đầu tư của các nhà đầu tư trực tiếp nước ngoài tại tỉnh Nghệ An. Kết quả nghiên cứu đã chỉ ra các yếu tố marketing lãnh thổ đều có tác động tích cực đến quyết định đầu tư của nhà đầu tư trực tiếp nước ngoài, đây sẽ là căn cứ, cơ sở quan trọng trong việc đề ra các giải pháp Marketing lãnh thổ nhằm thu hút vốn FDI trên địa bàn tỉnh Nghệ An.
Từ khóa
Marketing lãnh thổ, thu hút FDI, sản phẩm lãnh thổ, vị trí lãnh thổ, giá lãnh thổ.
Cùng tác giả
Nâng cao hiệu quả sử dụng nguồn vốn hỗ trợ phát triển chính thức (ODA) tại tỉnh Nghệ An, Tạp chí KinThấy gì qua thu hút và sử dụng nguồn vốn ODA ở tỉnh Nghệ An?Những vấn đề cơ bản và bài tập tài chính doanh nghiệpBội chi ngân sách tỉnh Nghệ An: Thực trạng và giải phápQuản trị tài chính doanh nghiệpKinh nghiệm của một số quốc gia về sử dụng ODA trong giao thông đường bộ và gợi ý cho Việt NamCác nhân tố tác động đến hiệu quả sử dụng ODA trong giao thông đường bộ ở Việt NamVai trò của doanh nghiệp tư nhân trong nền kinh tế thị trường Việt Nam - Vài nét về vai trò doanh nghiệp tư nhân khu vực Bắc Trung Bộ Các nhân tố ảnh hưởng đến đầu tư trực tiếp nước ngoài vào tỉnh Nghệ An, Việt NamTác động của ODA trong giao thông đường bộ đến tăng trưởng kinh tế Việt NamCác nhân tố tác động đến hiệu quả sử dụng vốn ODA trong xây dựng cơ sở hạ tầng giao thông đường bộ ở Việt NamTác động của ODA trong xây dựng cơ sở hạ tầng giao thông đường bộ đối với tăng trưởng kinh tế của Việt NamCác nhân tố ảnh hưởng đến lợi nhuận của các ngân hàng thương mại niêm yết tại Việt Nam: Tài chính nông nghiệp có quan trọng không?Factors Affecting Business Performance of Construction Enterprises Listed on Vietnam Stock MarketsTÁC ĐỘNG CỦA NỮ QUYỀN ĐẾN KẾT QUẢ HOẠT ĐỘNG KINH DOANH TẠI CÁC NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI VIỆT NAMCÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN SỰ HỢP TÁC TRONG CHUỖI CUNG ỨNG NGÀNH NÔNG NGHIỆP: TRƯỜNG HỢP NGHIÊN CỨU TẠI KHU VỰC BẮC TRUNG BỘ, VIỆT NAM