page loader
Mô hình quản lý đảm bảo chất lượng trong giáo dục phổ thông: Nghiên cứu trường hợp tại tỉnh Nghệ An, Việt Nam
Tác giả: Thái Văn Thành, Nguyễn Thị Nhị, Trần Thị Ngọc Anh, Lê Văn Vinh
67    0
Tạp chí dành cho nhà giáo dục, giáo viên và giảng viên
Quyển: Tập. 14 (4)     Trang: 30 - 41
Năm xuất bản: 3/2023
Tóm tắt
Nghiên cứu này nhằm mục đích điều tra năng lực của đội ngũ trưởng khoa tại các trường đại học, các tổ chức ở Việt Nam thực hiện phát triển giáo dục đại học trong bối cảnh công nghiệp cách mạng 4.0. Các tác giả đã thực hiện nghiên cứu với 15 chuyên gia về quản lý giáo dục ở Việt Nam để thu thập quan điểm chuyên môn về năng lực của đội ngũ trưởng phòng cấp trên các cơ sở giáo dục. Tổng cộng có 24 thành phần năng lực liên quan đến 4 lĩnh vực (chuyên môn) chuyên môn, nghiên cứu khoa học, quản lý và lãnh đạo môn học, hoạt động xã hội và quốc tế hợp tác) đã được các chuyên gia nhấn mạnh. Năng lực của đội ngũ trưởng phòng được đề xuất dựa trên ý tưởng của nhóm chuyên gia và kết quả cần được kiểm nghiệm, hoàn thiện và được xác nhận bởi công việc tiếp theo. Ngoài ra, trong nghiên cứu này chúng tôi chưa xác định được mức độ đạt được từng năng lực cũng như phát triển các công cụ đánh giá. Năng lực cụ thể của đội ngũ trưởng bộ phận có thể coi là nền tảng để đóng góp vào sự phát triển của giáo dục đại học trong bối cảnh cách mạng công nghiệp 4.0. Chúng ta biết rằng năng lực không tồn tại độc lập; thay vào đó, chúng nên được xem xét trong bối cảnh giảng dạy cụ thể, đại học, văn hóa và xã hội. Nghiên cứu này là một trong những nghiên cứu liên quan đến năng lực bối cảnh của đội ngũ trưởng khoa tại các cơ sở giáo dục đại học ở Việt Nam bối cảnh.