page loader
THIẾT KẾ, TỔ CHỨC DẠY HỌC DỰ ÁN PIN MẶT TRỜI Ở TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG
Tác giả: NGUYỄN THÀNH CÔNG
172    1
TẠP CHÍ KHOA HỌC ĐẠI HỌC VINH
Quyển:     Trang:
Minh chứng: undefined
Năm xuất bản: 12/2022
Tóm tắt
Hiện nay, việc thiết kế, tổ chức dạy học theo dự án là một vấn đề thực tiễn, đã và đang được áp dụng rộng rãi nhằm giúp người học nắm được kiến thức, kỹ năng cần thiết để áp dụng vào bài toán cụ thể, thực tiễn. Khi thiết kế, tổ chức dạy học bằng hình thức dự án, nội dung kiến thức lý thuyết được lồng ghép, tích hợp trong thực hành, rèn luyện cho người học cách vận dụng kiến thức đã được học vào các chủ đề, tình huống thực tiễn cuộc sống. Điều đó sẽ giúp học sinh nắm được ý nghĩa thực tiễn của kiến thức, đồng thời từng bước nắm được cách ứng dụng vào thực tiễn, giải quyết các bài toán thực tế. Hiện nay, một trong những vấn đề cấp bách, cần phải nghiên cứu giải quyết, đó là vấn đề môi trường ô nhiễm do biến đổi khí hậu. Do đó trong nghiên cứu này, vấn đề về môi trường được lồng ghép vào chương trình dạy học, chủ đề nghiên cứu là dự án pin mặt trời được giảng dạy theo hình thức dự án ở trường THPT. Từ kết quả nghiên cứu thực nghiệm sư phạm, đánh giá được hiệu quả của việc dạy học dự án chủ đề pin mặt trời tại một số trường THPT.
Từ khóa
Dạy học dự án; Pin mặt trời; Bảo vệ môi trường; Vật lý
Cùng tác giả
Về một phương phác xác định tiết diện tán xạ vi phân của photon gamma trên một số vật liệuVề một phương pháp xác định tỷ số Ahd/Zhd trong một số hợp chất sử dụng các tia tán xạ gamma và truyền quaNghiên cứu sự hấp thụ bức xạ gamma trong phim đổi màu do bức xạsử dụng kỉ thuật đồng vị bền trong nghiên cứu môi trường nước mặt khu vực phía nam hà nộiNghiên cứu sự nhạy màu của phim PolyMột số kết quả nghiên cứu ban đầu về sự biến đổi màu của phim PolyBỒI DƯỠNG THƯỜNG XUYÊN GIÁO VIÊN, CÁN BỘ QUẢN LÝ GIÁO DỤC LÀ YẾU TỐ QUYẾT ĐỊNH CHẤT LƯỢNG GIÁO VIÊN KHẢ NĂNG ĐIẾU KHIỂN PHỔ HẤP THỤ GIỮA CÁC MỨC LANDAU CỦA GIẾNG LƯỢNG TỬ GaAs/AlGaAsBỒI DƯỠNG THƯỜNG XUYÊN GIÁO VIÊN, CÁN BỘ QUẢN LÝ GIÁO DỤC LÀ YẾU TỐ QUYẾT ĐỊNH CHẤT LƯỢNG GIÁO VIÊNPhương pháp đo và sử dụng hàm tán xạ gamma để xác định đồng thời nguyên tử số hiệu dụng và nguyên tử lượng hiệu dụng của một hợp chấtDispersion and phase refractive index index measurements of some new liquid by broad spectrum light interferometryREFRACTIVE INDEX MEASUREMENTS OF SOME LIQUID MIXTURE USE BROAD SPECTRUM LIGHT INTERFEROMETRYĐỘNG HỌC QUÁ TRÌNH HỒI PHỤC NĂNG LƯỢNG TRONG GIẾNG LƯỢNG TỬ ĐẶT TRONG TỪ TRƯỜNG LƯỢNG TỬ HÓAKHẢ NĂNG PHÁT BỨC XẠ KÍCH THÍCH GIỮA CÁC MỨC LANDAU TRONG GIẾNG LƯỢNG TỬ GaAs/AlGaAsNegative Refractive Index in an Inhomogeneously Broadened Four-Level Inverted-Y Atomic MediumBÀI HỌC STEM THIẾT KẾ, CHẾ TẠO LỰC KẾ LÒ XO TỪ NHỮNG VẬT LIỆU PHẾ THẢITHIẾT KẾ, TỔ CHỨC DẠY HỌC CHỦ ĐỀ CÁC HIỆN TƯỢNG BỀ MẶT CỦA CHẤT LỎNG THEO PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ MÔN VẬT LÍ Ở TRƯỜNG THPTNghiên cứu động học phát xạ băng hẹp điều chỉnh bước sóng của Laser tử ngoại Ce:LiCAF sử dụng cách tửSUPERCONTINUUM ENERATION IN THE CLADDING MODE OF PHOTONIC CRYSTAL FIBER WITH HOLLOW COREThiết kế, tổ chức dạy học dựa trên dự án năng lượng ở trường THPTCORRELATION OF ELECTRON-ELECTRON SCATTERING IN DIFFERENT SUBBANDS OF QUANTUM WELLSNGHIÊN CỨU ĐẶC ĐIỂM THÀNH PHẦN ĐỒNG VỊ BỀN 2H VÀ 18O TRONG NƯỚC MƯA KHU VỰC NỘI THÀNH HÀ NỘIThiết kế công cụ kiểm tra, đánh giá chủ đề lực ma sát theo định hướng phát triển phẩm chất năng lực học sinhPHÁT TRIỂN NĂNG LỰC KHOA HỌC TỰ NHIÊNứng dụng tia tử ngoại Ce:LiCAF Laser để quan trắc môi trườngPHÁT TRIỂN NĂNG LỰC KHOA HỌC TỰ NHIÊN 7