page loader
BÀI HỌC STEM THIẾT KẾ, CHẾ TẠO LỰC KẾ LÒ XO TỪ NHỮNG VẬT LIỆU PHẾ THẢI
Tác giả: NGUYỄN THÀNH CÔNG, NGUYỄN THỊ HOÀNG THY
346    2
TẠP CHÍ KHOA HỌC ĐẠI HỌC VINH
Quyển:     Trang: 328
Năm xuất bản: 2021/2021
Tóm tắt
Đổi mới phương pháp dạy học là yêu cầu thiết yếu của giáo dục, đổi mới từ việc tiếp cận nội dung sang phát triển phẩm chất, năng lực HS. Giáo dục STEM tích hợp theo cách tiếp cận liên môn (interdisciplinary) và thông qua thực hành, ứng dụng, tạo các sản phẩm có thể giới thiệu, trình bày, đáp ứng đòi hỏi của cuộc sống. Lồng ghép giáo dục HS một cách tự nhiên về ý thức, kỹ năng sống, thói quen, hành vi ứng xử thân thiện với môi trường. Thiết kế, tổ chức bài học STEM trong môn Vật Lý ở trường THPT chủ đề chế tạo lực kế lò xo lồng ghép vấn đề bảo vệ môi trường. Tiến hành thực nghiệm sư phạm bài học STEM tại trường THPT Bình Thạnh.
Từ khóa
Giáo dục STEM, lực đàn hồi, bảo vệ môi trường.
Cùng tác giả
Về một phương phác xác định tiết diện tán xạ vi phân của photon gamma trên một số vật liệuVề một phương pháp xác định tỷ số Ahd/Zhd trong một số hợp chất sử dụng các tia tán xạ gamma và truyền quaNghiên cứu sự hấp thụ bức xạ gamma trong phim đổi màu do bức xạsử dụng kỉ thuật đồng vị bền trong nghiên cứu môi trường nước mặt khu vực phía nam hà nộiNghiên cứu sự nhạy màu của phim PolyMột số kết quả nghiên cứu ban đầu về sự biến đổi màu của phim PolyBỒI DƯỠNG THƯỜNG XUYÊN GIÁO VIÊN, CÁN BỘ QUẢN LÝ GIÁO DỤC LÀ YẾU TỐ QUYẾT ĐỊNH CHẤT LƯỢNG GIÁO VIÊN KHẢ NĂNG ĐIẾU KHIỂN PHỔ HẤP THỤ GIỮA CÁC MỨC LANDAU CỦA GIẾNG LƯỢNG TỬ GaAs/AlGaAsBỒI DƯỠNG THƯỜNG XUYÊN GIÁO VIÊN, CÁN BỘ QUẢN LÝ GIÁO DỤC LÀ YẾU TỐ QUYẾT ĐỊNH CHẤT LƯỢNG GIÁO VIÊNPhương pháp đo và sử dụng hàm tán xạ gamma để xác định đồng thời nguyên tử số hiệu dụng và nguyên tử lượng hiệu dụng của một hợp chấtDispersion and phase refractive index index measurements of some new liquid by broad spectrum light interferometryREFRACTIVE INDEX MEASUREMENTS OF SOME LIQUID MIXTURE USE BROAD SPECTRUM LIGHT INTERFEROMETRYĐỘNG HỌC QUÁ TRÌNH HỒI PHỤC NĂNG LƯỢNG TRONG GIẾNG LƯỢNG TỬ ĐẶT TRONG TỪ TRƯỜNG LƯỢNG TỬ HÓAKHẢ NĂNG PHÁT BỨC XẠ KÍCH THÍCH GIỮA CÁC MỨC LANDAU TRONG GIẾNG LƯỢNG TỬ GaAs/AlGaAsNegative Refractive Index in an Inhomogeneously Broadened Four-Level Inverted-Y Atomic MediumTHIẾT KẾ, TỔ CHỨC DẠY HỌC CHỦ ĐỀ CÁC HIỆN TƯỢNG BỀ MẶT CỦA CHẤT LỎNG THEO PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ MÔN VẬT LÍ Ở TRƯỜNG THPTNghiên cứu động học phát xạ băng hẹp điều chỉnh bước sóng của Laser tử ngoại Ce:LiCAF sử dụng cách tửSUPERCONTINUUM ENERATION IN THE CLADDING MODE OF PHOTONIC CRYSTAL FIBER WITH HOLLOW COREThiết kế, tổ chức dạy học dựa trên dự án năng lượng ở trường THPTCORRELATION OF ELECTRON-ELECTRON SCATTERING IN DIFFERENT SUBBANDS OF QUANTUM WELLSNGHIÊN CỨU ĐẶC ĐIỂM THÀNH PHẦN ĐỒNG VỊ BỀN 2H VÀ 18O TRONG NƯỚC MƯA KHU VỰC NỘI THÀNH HÀ NỘITHIẾT KẾ, TỔ CHỨC DẠY HỌC DỰ ÁN PIN MẶT TRỜI Ở TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNGThiết kế công cụ kiểm tra, đánh giá chủ đề lực ma sát theo định hướng phát triển phẩm chất năng lực học sinhPHÁT TRIỂN NĂNG LỰC KHOA HỌC TỰ NHIÊNứng dụng tia tử ngoại Ce:LiCAF Laser để quan trắc môi trườngPHÁT TRIỂN NĂNG LỰC KHOA HỌC TỰ NHIÊN 7