page loader
THE DESIGN OF LEARNING MATERIALS TO DEVELOP SPATIAL THINKING FOR STUDENTS THROUGH GEOGRAPHY IN VIETNAM SCHOOL
Tác giả: Nguyen Thi Viet Ha, Vo Thi Vinh, Nguyen Thi Duyen
211    0
Journal of Positive Psychology & Wellbeing
Quyển: Vol. 5, No. 4     Trang: 1727 – 1734
Năm xuất bản: 12/2021
Tóm tắt
Tư duy không gian có sức mạnh và phổ biến, làm nền tảng cho cuộc sống hàng ngày, công việc và khoa học đóng một vai trò trong các hoạt động từ hiểu biết về địa lý và lịch sử. Các tiêu chuẩn về dạy học tích hợp lịch sử và địa lý nhấn mạnh tầm quan trọng của tư duy không gian, điều cần thiết để hiểu thêm về việc hình thành ý nghĩa địa lý. Nhận thức thế giới từ góc độ không gian là năng lực địa lý cốt lõi vừa được ban hành trong Chương trình giáo dục phổ thông tổng thể, mô tả chi tiết năng lực học sinh qua môn Địa lý. Để hình thành và phát triển năng lực quan trọng này cho học sinh, điều quan trọng là các em phải được học tập với các tài liệu và các hoạt động để tạo cơ hội bồi dưỡng các kỹ năng tư duy không gian. Mặc dù có vai trò quan trọng như vậy nhưng một thực tế là giáo viên khi thiết kế và sử dụng học liệu vẫn chưa thực sự chú trọng đến yêu cầu này. Bài báo tập trung vào thiết kế hướng dẫn trong tài liệu học tập với cách tiếp cận tư duy không gian cũng như sử dụng các gợi ý cho việc thiết kế tư liệu dạy học.
Từ khóa
Tư duy không gian, Thiết kế tư liệu học tập, Địa lý
Cùng tác giả
Giáo dục biến đổi khí hậu cho sinh viên Địa lí ở trường Đại học Vinh“Tổ chức mô hình học tập” trong các giờ tập giảng theo hướng tiếp cận năng lực nghề nghiệp cho sinh Nghệ An toàn chí - Tập Địa lý Nghệ AnĐịa chí thành phố VinhPhát triển năng lực dạy học tích hợp cho sinh viên sư phạm Địa lý bằng phương pháp dạy học dự ánÁp dụng phương pháp dạy học dự án trong đào tạo giáo viên Địa lí theo định hướng phát triển năng lực (Bài báo viết bằng tiếng Anh)Động cơ học tập của sinh viên - cơ sở lựa chọn phương pháp dạy học theo định hướng phát triển năng lực người học,Giáo dục để trở thành công dân toàn cầu - sứ mạng của dạy và học Địa lí trong bối cảnh toàn cầu hóa,Dạy học tích hợp giáo dục biến đổi khí hậu trong chương trình đào tạo cử nhân sư phạm địa lí.Global citizenship education in the context of industrial revolution 4.0 in VietnamPhát triển năng lực dạy học tích hợp cho sinh viên địa lý theo quan điểm sư phạm tương tác. (Báo cáo tại Hội nghị)Dạy học phát triển năng lực môn Địa lý trung học phổ thôngPhát triển năng lực dạy học của sinh viên sư phạm theo quan điểm dạy học tương tácGiáo trình Biến đổi khí hậu và Phát triển kinh tế - xã hộiEcosystem Services in Mountainous Area: A Case Study of Nghe an, VietnamMô hình năng lực nghề nghiệp của sinh viên sư phạm trong đào tạo giáo viên Địa lý theo tiếp cận CDIOTác động của đặc điểm hoá học của đất lên năng suất cam: Nghiên cứu trường hợp tỉnh Nghệ An, Việt NamSinh kế của cộng đồng dân cư xã Môn Sơn, huyện Con Cuông, tỉnh Nghệ AnQuản lí rủi ro thiên tai và thích ứng với biến đổi khí hậuGiáo dục biển đảo thông qua môn Địa lý ở các trường phổ thông trên địa bản tỉnh Nghệ An