page loader
TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM TẠI DI TÍCH LỊCH SỬ Ở ĐỊA PHƯƠNG NHẰM PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC, PHẨM CHẤT CHO HỌC SINH TRUNG HỌC PHỔ THÔNG TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH NGHỆ AN (QUA VÍ DỤ HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM TẠI DI TÍCH KIM LIÊN, NAM ĐÀN).
Tác giả: Nguyễn Thị Duyên
243    0
Kỉ yếu hội thảo Quốc tế - ĐH Vinh
Quyển:     Trang:
Năm xuất bản: 12/2021
Tóm tắt
Bài viết tập trung vào việc giới thiệu cách thức tổ chức hoạt động trải nghiệm tại di tích lịch sử ở địa phương trong dạy học lịch sử ở các trường THPT trên địa bàn Nghệ An. Theo đó, tổ chức trải nghiệm tại di tích được xác định lấy học sinh làm chủ thể. Học sinh làm chủ các hoạt động trải nghiệm, đóng vai các nhóm nghề nghiệp tương lai gắn liền với chuyên môn lịch sử. Vai trò của giáo viên thể hiện rõ ở các khâu chuẩn bị, theo dõi, đôn đốc, khích lệ học sinh của mình; tổ chức các hoạt động; làm trọng tài... Qua đó góp phần thực hiện dạy học bộ môn theo hướng phát triển phẩm chất và năng lực.
Từ khóa
di tích lịch sử ở địa phương, di tích Kim Liên, trải nghiệm, dạy học phát triển
Cùng tác giả
"Giáo dục học sinh trung học phổ thông qua việc tổ chức bài học lịch sử tại di tích Kim Liên - Nam"Tổ chức bài học lịch sử tại di tích lịch sử cách mạng Truông Bồn (Mỹ Sơn, Đô Lương) cho học sinh Sử dụng di tích lịch sử cách mạng ở Đô Lương, Nghệ An trong dạy học lịch sử ở trường Trung học phổ thông.Hướng dẫn sinh viên sư phạm sử dụng di tích lịch sử ở Nghệ An trong dạy học bộ môn ở trường Trung học phổ thông.Góp phần giáo dục học sinh Trung học phổ thông về cuộc khởi nghĩa 1916 ở Tam KỳTiến hành bài học lịch sử địa phương với di tích lịch sử cách mạng cho học sinh lớp 12 ở Nghệ An theo tinh thần của dạy học dự án.Phong tục tập quán Việt NamTìm hiểu về đền Hoàng MườiGiáo trình Lý luận dạy học Lịch sử - Những vấn đề chungPromote the capacity of high school students through teaching project with revolutionary historical relics in Yen Thanh district, Nghe An provinceTổ chức dạy học và kiểm tra đánh giá năng lực học sinh trong dạy học Lịch sử - Địa lí lớp 6 (phân môn Lịch sử)Địa chí Kỳ Sơn THIẾT KẾ KẾ HOẠCH DẠY HỌC CHỦ ĐỀ “CÁCH MẠNG KHOA HỌC KĨ THUẬT THẾ KỈ XX” TÍCH HỢP GIÁO DỤC MÔI TRƯỜNG TRONG DẠY HỌC PHÂN MÔN LỊCH SỬ Ở TRƯỜNG TRUNG HỌC CƠ SỞ Đền ông Hoàng Mười ở Hưng Thịnh, Hưng Nguyên, Nghệ An - điểm du lịch tâm linh xứ NghệĐỀ XUẤT MỘT SỐ HƯỚNG DẪN THIẾT KẾ TÀI LIỆU DẠY HỌC PHÁT TRIỂN TƯ DUY KHÔNG GIAN CHO HỌC SINH QUA MÔN LỊCH SỬ VÀ ĐỊA LÍ Ở TRƯỜNG TRUNG HỌC CƠ SỞ VIỆT NAM Lịch sử Đảng bộ huyên Nam Đàn (1930 - 2020)Thiết kế tài liệu học tập để phát triển tư duy không gian cho học sinh thông qua môn Địa lý ở trường học Việt NamBảo tồn và phát huy giá trị văn hóa trong phong tục tang ma của người H Mông ở Kỳ Sơn, Nghệ AnĐổi mới phương pháp dạy học tại di tích lịch sử ở Đô Lương, Nghệ AnPhát triển du lịch thân thiện ở huyện Đô Lương, tình Nghệ AnPHÁT TRIỂN NĂNG LỰC GIÁO VIÊN ĐÁP ỨNG YÊU CẦU DẠY HỌC LỊCH SỬ Ở TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG HIỆN NAYKhai thác địa danh, vết tích liên quan đến khởi nghĩa Lam Sơn tại huyện Quỳ Hợp (tỉnh Nghệ An) để giáo dục thế hệ trẻ .ĐỔI MỚI PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC TẠI DI TÍCH LỊCH SỬ Ở ĐÔ LƯƠNG, NGHỆ AN