page loader
SỬ DỤNG PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ NHẰM PHÁT TRIỂN PHẨM CHẤT, NĂNG LỰC HỌC SINH MÔN GIÁO DỤC CÔNG DÂN
Tác giả: Nguyễn Thị Kim Chi
231    0
Kỷ yếu hội thảo khoa học: Vận dụng quan điểm, đường lối Đại học đại biểu toàn quốc lần thư XIII của Đảng Cộng sản Việt Nam vào giảng dạy, nghiên cứu khoa học
Quyển:     Trang:
Năm xuất bản: 11/2021
Tóm tắt
Dạy học giải quyết vấn đề là dạy học trong đó học sinh được đặt trong một tình huống có vấn đề, thông qua giải quyết vấn đề để giúp học sinh lĩnh hội được tri thức, kỹ năng và phương pháp nhận thức, đặc biệt là phát triển năng lực tư duy sáng tạo, năng lực giải quyết vấn đề. Tình huống có vấn đề sẽ xuất hiện khi một cá nhân đứng trước một nhiệm vụ, vấn đề cần giải quyết và bản thân chưa biết bằng cách nào, chưa đủ phương tiện (tri thức, kĩ năng...) để tự giải quyết nhưng có mong muốn giải quyết được nhiệm vụ, vấn đề này.
Từ khóa
Từ khóa: Giải quyết vấn đề; Phẩm chất; năng lực; phương pháp dạy học