page loader
SỬ DỤNG PHƯƠNG TIỆN TRỰC QUAN TRONG DẠY HỌC VẬT LÍ GÓP PHẦN PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC HỌC SINH
Tác giả: Nguyễn Lâm Đức, Nguyễn Thị Thanh Huyền, Nguyễn Thị Phương Uyên
236    0
Thiết bị Giáo dục
Quyển:     Trang:
Năm xuất bản: 6/2021
Tóm tắt
Phương tiện trực quan đóng vai trò quan trọng trong dạy học vật lí ở trường phổ thông, nó vừa là nguồn tri thức cũng vừa là phương tiện để kích thích hứng thú học tập, giúp học sinh tự chiếm lĩnh tri thức và phát triển năng lực bản thân. Bài viết trình bày về khái niệm, vai trò và việc sử dụng phương tiện trực quan trong dạy học vật lí.
Từ khóa
Phương tiện trực quan; dạy học vật lí; năng lực, học sinh, trường phổ thông
Cùng tác giả
BỒI DƯỠNG NĂNG LỰC GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ CHO HỌC SINH TRONG DẠY HỌC VẬT LÍ Ở TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNGTổ chức dạy học tích cực phát triển năng lực học sinh trong dạy học vật lí ở trường THPTĐề xuất quy trình bồi dưỡng năng lực giải quyết vấn đề cho HS trong dạy học chương "Từ trường" VL 11Ôn luyện thi vào lớp 10 THPT năm học 2019-2020 môn Vật líBồi dưỡng Năng lực giải quyết vấn đề cho SV ngành quân sự trong dạy học phần "Nhiệt học" Vật lí Đại cươngThực trạng vận dụng giáo dục STEM trong dạy học môn Vật lí ở trường phổ thông tại Nghệ AnBồi dưỡng năng lực thực nghiệm cho học sinh trong dạy học bài "Dòng điện trong kim loại" vật lí 11TỔ CHỨC DẠY HỌC TRỰC TUYẾN MÔN VẬT LÍ THEO MÔ HÌNH LỚP HỌC ĐẢO NGƯỢC Ở TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNGVẬN DỤNG DẠY HỌC THEO GÓC CHƯƠNG “TỪ TRƯỜNG” VẬT LÍ 11 Dạy học các chuyên đề học tập vật lí 10 CT GDPT 2018 theo định hướng phát triển năng lực học sinhBồi dưỡng năng lực hợp tác của HS trong dạy học Vật lí ở trường phổ thôngNhận thức của những người áp dụng chuyển đổi kỹ thuật số tiềm năng: Sự lan tỏa mở rộng của lý thuyết đổi mới Giáo trình lí luận dạy học Công nghệKhám phá khoa học tụ nhiên 7