page loader
Xu hướng phát triển chương trình đào tạo giáo viên ở các nước trên thế giới và bài học kinh nghiệm cho phát triển chương trình đào tạo giáo viên ở Trường Đại học Vinh
Tác giả: Hoàng Phan Hải Yến, Nguyễn Thanh Diệu, Nguyễn Thị Trang Thanh, Đinh Thị Nga, Nguyễn Viết Bình, Nguyễn Hoàng An
21    0
Tạp chí khoa học - Trường Đại học Sư phạm Hà Nội
Quyển: 1     Trang: 78
Năm xuất bản: 1/2025
Tóm tắt
Trong quá trình đổi mới toàn diện giáo dục đại học, sự bùng nổ của cuộc cách mạng 4.0, Trường Đại học Vinh luôn tìm kiếm các mô hình giáo dục tiên tiến, phù hợp để vận dụng vào điều kiện thực tiễn nhằm nâng cao chất lượng đào tạo và đáp ứng nhu cầu của xã hội. Bài báo này phân tích các xu hướng phát triển chương trình đào tạo giáo viên ở các quốc gia trên thế giới, bao gồm xu hướng phát triển, mục tiêu và chuẩn đầu ra của chương trình. Dựa trên các nghiên cứu điển hình, bài báo đề xuất những bài học kinh nghiệm có thể áp dụng để phát triển chương trình đào tạo giáo viên tại Trường Đại học Vinh, phù hợp với mục tiêu chiến lược của Nhà trường trong giai đoạn mới. Các giải pháp được đề xuất nhằm đảm bảo tính linh hoạt, sáng tạo, hiệu quả trong việc nâng cao năng lực giảng dạy và thích ứng với các yêu cầu giáo dục hiện nay.
Từ khóa
Chương trình đào tạo, đào tạo giáo viên, đào tạo tiếp cận CDIO, giáo viên, Trường Đại học Vinh.