page loader
TỔNG QUAN CÁC NGHIÊN CỨU VỀ PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC TƯ VẤN TÂM LÝ HỌC ĐƯỜNG CHO GIÁO VIÊN PHỔ THÔNG - BÀI HỌC KINH NGHIỆM CHO VIỆT NAM
Tác giả: Nguyễn Thị Phương Nhung, Phạm Xuân Sơn
23    0
Tạp Chí Khoa học, Đại học Vinh
Quyển: Vol. 53 – 4C/2024     Trang: 83-96
Năm xuất bản: 1/2025
Tóm tắt
Trong bối cảnh học đường hiện đại, vai trò của giáo viên trong hỗ trợ sức khỏe tâm lý cho học sinh ngày càng trở nên quan trọng. Bài viết này tổng hợp các nghiên cứu về phát triển năng lực tư vấn tâm lý học đường cho giáo viên phổ thông nhằm rút ra các bài học kinh nghiệm cho Việt Nam. Bằng phương pháp nghiên cứu tài liệu, bài viết phân tích các thành tố năng lực cần thiết cho công tác tư vấn, các mô hình và phương pháp phát triển năng lực tư vấn tâm lý đã được áp dụng ở nhiều quốc gia. Từ đó, bài viết đề xuất các khuyến nghị về việc thiết kế chương trình đào tạo và bồi dưỡng nhằm nâng cao năng lực tư vấn cho giáo viên, góp phần xây dựng môi trường học đường lành mạnh và hỗ trợ phát triển tâm lý toàn diện cho học sinh.
Từ khóa
tư vấn tâm lý cho học sinh, năng lực tư vấn tâm lý học sinh của giáo viên, mô hình phát triển năng lực tư vấn tâm lý cho giáo viên
Cùng tác giả
Khảo sát ban đầu về rèn luyện kỹ năng thiết kế bài học cho sinh viên ngành giáo dục tiểu học - TrườnMột số vấn đề về rèn luyện kỹ năng thiết kế bài học cho sinh viên ngành GDTH trong các trường sư phạThực trạng đào tạo kĩ năng thiết kế bài học cho sinh viên đại học ngành giáo dục tiểu học tại trường đại học VinhQuy trình rèn luyện kĩ năng thiết kế bài học cho sinh viên đại học ngành giáo dục tiểu họcĐổi mới hoạt động bồi dưỡng năng lực chuyên môn cho giáo viên tiểu họcVận dụng lí thuyết kiến trong thiết kế bài học Lịch sử ở tiểu học,Giáo trình tổ chức Hoạt động trải nghiệm cho học sinh tiểu họcNăng lực giáo dục giới tính của giáo viên cấu trúc và tiêu chí đánh giáXây dựng khung năng lực giới tính theo hướng có ứng dụng chuyển đổi kỹ thuật số trong đại dịch Covid-19Năng lực giáo dục giới của giáo viên: cấu trúc -tiêu chí đánh giáXây dựng khung năng lực giáo dục giới tính của giáo viên tiểu học và trung học cơ sớCác yếu tố ảnh hưởng đến phát triển năng lực giáo dục giưới tính của giáo viên trong bối cảnh dịch CovidNăng lực giáo dục giới tính của giáo viên trong bối cảnh dịch covid 19Sử dụng phần mềm Macromedia Flash 8.0 tthiết kế mô hình ảo trong dạy học môn Tự nhiên và Xã hội Một số biện pháp phát triển năng lực giáo dục giới tính cho giáo viên tiểu họcRèn luyện kĩ năng quản lí lớp học cho sinh viên ngành Giáo dục tiểu họcNâng cao năng lực của giáo viên về giáo dục giới tính cho học sinh tiểu học và trung học cơ sởCông tác truyền thông trong giáo dục ở các trường học trên địa bàn tỉnh Nghệ anTổng quan các nghiên cứu ở nước ngoài về phát triển năng lực giáo dục STEM cho giáo viên - Bài học cho công tác đào tạo, bồi dưỡng giáo viên ở Việt NamKhám phá những thách thức và yêu cầu của Giáo viên tiểu học trong việc triển khai Hoạt động giáo dục STEM tại Việt Nam