Nâng cao chất lượng giáo dục ở trường Mầm non Thực hành Đại học Vinh
Tác giả: Đặng Thị Lê Na
Tạp chí Thiết bị giáo dục
Quyển: 306 kì 1 Tháng 02/2024 Trang: 385-388
Năm xuất bản: 1/2024
Tóm tắt
Nâng cao chất lượng giáo dục ở các trường mầm non là một vấn đề có tính cấp thiết cả về mặt lý luận và thực tiễn. Trên cơ sở làm rõ các khái niệm cơ bản, các nội dung nâng cao chất lượng giáo dục ở trường mầm non; bài báo đã đề xuất 05 giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục ở trường Mầm non Thực hành Đại học Vinh hiện nay: Xây dựng kế hoạch chiến lược về chất lượng giáo dục và chính sách chất lượng giáo dục ở trường Mầm non Thực hành Đại học Vinh; Hoàn thiện hệ thống đảm bảo chất lượng giáo dục bên trong trường Mầm non Thực hành Đại học Vinh; Xây dựng các chuẩn chất lượng làm cơ sở để trường Mầm non Thực hành Đại học Vinh không ngừng cải tiến, nâng cao chất lượng giáo dục; Bồi dưỡng nâng cao năng lực cho cán bộ quản lý, giáo viên của trường Mầm non Thực hành Đại học Vinh; Nâng cao chất lượng chương trình triển khai thí điểm mô hình trường mầm non tiên tiến theo xu thế hội nhập quốc tế ở trường Mầm non Thực hành Đại học Vinh.
Từ khóa
Chất lượng, chất lượng giáo dục, đảm bảo chất lượng giáo dục; trường mầm non; bối cảnh hiện nay.