page loader
Ứng dụng phương pháp dạy học tình huống và giải pháp nâng cao hiệu quả dạy học học phần Luật đất đai
Tác giả: Nguyễn Thị Phương Thảo, Nguyễn Thị Thanh
11    0
Kỷ yếu Hội thảo Quốc gia: Khoa học xã hội và nhân văn đào tạo - nghiên cứu - ứng dụng
Quyển: 1     Trang: 177
Năm xuất bản: 12/2024
Tóm tắt
Luật Đất đai là học phần nằm trong chương trình đào tạo ngành Luật. Nhằm đáp ứng chuẩn đầu ra của chương trình đào tạo, việc đổi mới phương pháp dạy học là một trong những yêu cầu cấp thiết, góp phần giúp sinh viên tiếp cận kiến thức, nâng cao năng lực, phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của người học. Trong đó, phương pháp dạy học tình huống là một trong những phương pháp giảng dạy hiệu quả, “lấy người học làm trung tâm”. Bài viết nhằm phân tích khái niệm phương pháp dạy học tình huống, làm rõ vai trò của dạy học tình huống trong đào tạo Luật; từ đó chỉ ra những thách thức của phương pháp dạy học tình huống đối với giảng viên và sinh viên trong quá trình dạy học Luật Đất đai. Từ đó, tác giả đề xuất những giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả dạy học học phần Luật Đất đai thông qua phương pháp tình huống
Từ khóa
Phương pháp; Dạy học tình huống; Luật Đất đai