page loader
XÂY DỰNG KHUNG TIÊU CHÍ ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ THỰC HIỆN TRÁCH NHIỆM GIẢI TRÌNH CỦA TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG LẬP
Tác giả: Phạm Lê Cường, Phạm Minh Hùng
11    0
Tạp chí Khoa học Trường Đại học Vinh
Quyển: Vol. 53, No. 4C/2024     Trang:
Đường link/DOI: 10.56824/vujs.2024c117c
Năm xuất bản: 12/2024
Tóm tắt
Tự chủ đại học là yếu tố cốt lõi của nền giáo dục hiện đại, đồng thời gắn liền với trách nhiệm giải trình. Việc thực hiện cơ chế tự chủ gắn với trách nhiệm giải trình giúp các trường đại học tối ưu hóa nguồn lực, nâng cao chất lượng đào tạo, nghiên cứu khoa học và đóng góp cho cộng đồng. Bài báo này đề xuất khung tiêu chí đánh giá kết quả thực hiện trách nhiệm giải trình của các trường đại học công lập, bao gồm 3 tiêu chuẩn và 18 tiêu chí. Khung tiêu chí này có thể áp dụng để đánh giá hiệu quả thực hiện trách nhiệm giải trình của từng trường đại học công lập, qua đó hỗ trợ quá trình quản trị và phát triển.
Từ khóa
Tự chủ đại học; trách nhiệm giải trình; trường đại học công lập; tiêu chí; đánh giá.