page loader
Đánh giá có hệ thống về phát triển kỹ năng giải quyết vấn đề cho học sinh trong giáo dục STEM
Tác giả: Thái Thị Đào
29    0
Tạp chí quốc tế về học tập, giảng dạy và nghiên cứu giáo dục
Quyển: Số 5, tập 23     Trang: 1-20
Năm xuất bản: 5/2024
Tóm tắt
Trong bối cảnh giáo dục hiện nay, việc kết hợp các hoạt động hoạt động học tập tập trung vào STEM (Khoa học, Công nghệ, Kỹ thuật và Toán học), các chủ đề đã nổi lên như một tiềm năng giải pháp dành cho giáo viên nhằm rèn luyện khả năng giải quyết vấn đề của học sinh kỹ năng. Tuy nhiên, vẫn còn thiếu các nghiên cứu toàn diện liên quan đến sự phát triển các kỹ năng giải quyết vấn đề cụ thể trong lĩnh vực này của giáo dục STEM. Để thu hẹp khoảng cách này, nghiên cứu của chúng tôi đã tiến hành một cách có hệ thống xem xét bằng cách sử dụng các bài viết có liên quan và thực hiện các chính sách ưu tiên Mục báo cáo cho đánh giá hệ thống và phân tích tổng hợp (PRISMA) phương pháp luận. Tuân thủ các bước quy định trong PRISMA mô hình, một đánh giá sâu rộng gồm 29 bài báo đã được tiến hành, trải rộng trên giai đoạn 2018 - 2023, tập trung phát triển kỹ năng giải quyết vấn đề cho học sinh trong giáo dục STEM. Thông qua phân tích nội dung tỉ mỉ và tổng hợp, nghiên cứu này đã làm sáng tỏ những hiểu biết quan trọng liên quan đến năm xuất bản và nước xuất xứ, nghiên cứu được sử dụng phương pháp, từ khóa được trích xuất, các hạn chế được xác định và đề xuất con đường cho cuộc điều tra trong tương lai. Những phát hiện này cho thấy một số ảnh hưởng các yếu tố hình thành năng lực dạy học tích hợp giữa các học sinh tham gia giáo dục STEM. Bài viết này chịu ý nghĩa đối với các nhà nghiên cứu giáo dục đầy tham vọng, các nhà quản lý trường học, và các giáo viên chính thống được giao nhiệm vụ khám phá vấn đề quan trọng này chủ đề.
Từ khóa
giáo dục; STEM; năng lực; giải quyết vấn đề; sinh viên