Đề xuất quy trình đánh giá NL đọc hiểu VBNL của HS ở trường THPT
Tác giả: Lưu Thị Trường Giang - Trần Thị Thanh Hà
Tạp chí Giáo dục
Quyển: Tập 23/08 Trang: 18
Năm xuất bản: 8/2023
Tóm tắt
Trong bối cảnh đổi mới toàn diện Chương trình giáo dục, đổi mới các
phương pháp dạy học, kiểm tra, đánh giá việc xây dựng một quy trình đánh
giá trong dạy học thực sự cần thiết. Tuy nhiên, hiện nay việc tổ chức kiểm
tra, đánh giá năng lực học sinh của giáo viên vẫn còn nhiều bất cập. Trong
bài báo này, chúng tôi chú trọng đến quy trình thực hiện đánh giá năng lực
đọc hiểu của học sinh ở lớp 10 theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018
dựa trên ngữ liệu sách giáo khoa bộ Kết nối tri thức với cuộc sống nhằm
khắc phục tối đa các khó khăn của giáo viên và học sinh khi ứng dụng quy
trình kiểm tra, đánh giá trong dạy và học đọc hiểu văn bản, kích thích tính
sẵn sàng và phát triển kĩ năng tự học của học sinh, đáp ứng yêu cầu giáo dục
hiện đại và thực tiễn cuộc sống.
Từ khóa
Quy trình, đánh giá năng lực, kĩ năng đọc, lớp 10, văn bản nghị luận