page loader
Đề xuất quy trình đánh giá NL đọc hiểu VBNL của HS ở trường THPT
Tác giả: Lưu Thị Trường Giang - Trần Thị Thanh Hà
26    0
Tạp chí Giáo dục
Quyển: Tập 23/08     Trang: 18
Đường link/DOI: https://tapchigiaoduc.edu.vn
Năm xuất bản: 8/2023
Tóm tắt
Trong bối cảnh đổi mới toàn diện Chương trình giáo dục, đổi mới các phương pháp dạy học, kiểm tra, đánh giá việc xây dựng một quy trình đánh giá trong dạy học thực sự cần thiết. Tuy nhiên, hiện nay việc tổ chức kiểm tra, đánh giá năng lực học sinh của giáo viên vẫn còn nhiều bất cập. Trong bài báo này, chúng tôi chú trọng đến quy trình thực hiện đánh giá năng lực đọc hiểu của học sinh ở lớp 10 theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018 dựa trên ngữ liệu sách giáo khoa bộ Kết nối tri thức với cuộc sống nhằm khắc phục tối đa các khó khăn của giáo viên và học sinh khi ứng dụng quy trình kiểm tra, đánh giá trong dạy và học đọc hiểu văn bản, kích thích tính sẵn sàng và phát triển kĩ năng tự học của học sinh, đáp ứng yêu cầu giáo dục hiện đại và thực tiễn cuộc sống.
Từ khóa
Quy trình, đánh giá năng lực, kĩ năng đọc, lớp 10, văn bản nghị luận
Cùng tác giả
Tiêu chí xây dựng hệ thống câu hỏi trong giờ đọc hiểu văn bản cho HS, Một số định hướng nâng cao năng lực đọc hiểu văn bản nghị luận cho học sinh trung học phổ thôngPhát triển năng lực viết sáng tạo cho học sinh qua hoạt động dạy - học đọc hiểu văn bản nghị luận ở trường phổ thôngPhát triển năng lựa tạo lập văn bản nghị luận cho học sinh trung học phổ thôngcâu hỏi phát huy khả năng tư duy sáng tạo của học sinh trong giờ dạy học đọc hiểu van bản ở trường trung học phổ thôngQuy trình thiết kế kế hoạch dạy học một chủ đề/ bài học Ngữ văn lớp 6 theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018Tổ chức dạy học đọc hiểu văn bản nghị luận ở trường trung học phổ thông theo định hướng phát triển năng lực học sinhVề công việc lập kế hoạch dạy học Ngữ văn lớp 6 theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018Một số vấn đề về xây dựng hệ thống câu hỏi đánh giá năng lực của học sinh trong dạy học Ngữ vănĐề xuất quy trình hướng dẫn học sinh chọn đề tài viết trong dạy học viết văn ở trường phổ thôngPhương pháp dạy học Ngữ văn ở trường phổ thôngQuy trình đánh giá VBNL ở trường THPTDấu ấn văn hoá xứ nghệ trong Truyện kiều của Nguyễn Du và Thơ Nôm Hồ Xuân Hương