Quản lý hoạt động cho trẻ 5-6 tuổi làm quen chữ viết ở các trường mầm non Quận 6,
thành phố Hồ Chí Minh
Tác giả: Lê Thị Huệ Tâm, Nguyễn Thị Quỳnh Anh
TẠP CHÍ THIẾT BỊ GIÁO DỤC
Quyển: SỐ 323 KỲ 2 THÁNG 10/2024 Trang: 364
Năm xuất bản: 10/2024
Tóm tắt
Việc quản lý các hoạt động cho trẻ 5-6 tuổi làm quen với kỹ năng viết ở trường mầm non tại Quận 6, Thành phố Hồ Chí Minh, đóng vai trò quan trọng trong việc chuẩn bị cho trẻ vào tiểu học. Việc quản lý hiệu quả các hoạt động này sẽ thúc đẩy sự phát triển về nhận thức, ngôn ngữ và vận động của trẻ, đảm bảo trẻ được chuẩn bị tốt cho lớp một. Tuy nhiên, các hoạt động hiện tại đang phải đối mặt với một số thách thức, bao gồm thiếu tính nhất quán trong việc lập kế hoạch, tổ chức và giám sát các hoạt động này. Nghiên cứu này nhằm mục đích phân tích tình trạng quản lý hiện tại ở các trường mầm non, nêu bật các vấn đề chính và đề xuất các giải pháp để cải thiện hiệu quả quản lý. Mục tiêu là phát triển một phương pháp tiếp cận có cấu trúc phù hợp với các tiêu chuẩn giáo dục mầm non, hỗ trợ sự sẵn sàng học tập của trẻ và nâng cao kỹ năng đọc viết sớm của trẻ thông qua các phương pháp vui tươi và hấp dẫn.
Từ khóa
Giáo dục trẻ mầm non, quản lý trường mầm non, làm quen chữ viết, trẻ 5-6 tuổi, phát triển khả năng đọc viết, quản lý hoạt động, trường mầm non Quận 6, Thành phố Hồ Chí Minh, sẵn sàng học tập, kỹ năng đọc viết sớm