page loader
Xây dựng Kế hoạch tổ chức “Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp” chủ đề ở trung học phổ thông theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018.
Tác giả: Bùi Thị Cần, Vương Khả Anh
32    0
Tạp chí khoa học, Trường Đại học Thủ đô Hà Nội
Quyển: 85     Trang: 5-18
Năm xuất bản: 6/2024
Tóm tắt
Trong Chương trình giáo dục phổ thông 2018, Hoạt động trải nghiệm (cấp tiểu học) và Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp (cấp trung học cơ sở và cấp trung học phổ thông) là hoạt động giáo dục bắt buộc được thực hiện từ lớp 1 đến lớp 12. Hoạt động này giúp học sinh có nhiều cơ hội trải nghiệm để vận dụng những kiến thức được học vào thực tiễn, từ đó hình thành năng lực thực tiễn của bản thân. Tuy nhiên đây là một nội dung có nhiều điểm mới trong Chương trình giáo dục phổ thông 2018 nên có những yêu cầu mới đặt ra về hình thức, phương pháp tổ chức giáo dục, kiểm tra và đánh giá. Việc xây dựng Kế hoạch tổ chức Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp trong nhà trường cần được nghiên cứu và xây dựng một cách phù hợp, đáp ứng được các yêu cầu theo định hướng của Chương trình giáo dục phổ thông 2018. Trên cơ sở nghiên cứu một số vấn đề lý luận và từ thực tiễn dạy học, hướng dẫn sinh viên sư phạm trong học phần Tổ chức Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp, bài viết này gợi ý một số vấn đề trong xây dựng Kế hoạch tổ chức Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp chủ đề ở trung học phổ thông theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018.
Từ khóa
Chủ đề; hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp; trung học phổ thông; xây dựng kế hoạch.
Cùng tác giả
Trách nhiệm giải trình của Chính phủ trong hoạch định chính sách côngNhững vấn đề pháp lý về trách nhiệm giải trình của Chính phủ trong quá trình chính sách công ở Việt NamĐổi mới tư duy người thầy trong giảng dạy các môn Lý luận chính trị“Phát triển năng lực tư duy sáng tạo - Điều kiện quan trọng để phát triển năng lực nghề nghiệp cho giáo viên”Điều kiện bảo đảm trách nhiệm giải trình của Chính phủ trong hoạch định và thực thi chính sách côngĐổi mới tư duy của người thầy nhằm phát triển tư duy sáng tạo của người học đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục hiện nayHồ Chí Minh với thể chế chính trị Việt Nam Dân chủ Cộng hòa trong Hiến pháp năm 1946Trách nhiệm giải trình của Chính phủ trước Quốc hội ở Việt Nam hiện nayTrách nhiệm giải trình của chính phủ trong hoạch định và thực thi chính sách công - Sự cần thiết khách quanTrách nhiệm giải trình của chính phủ Vai trò của Chính phủ trong hoạch định chính sách, thực thi chính sách - cơ sở thực hiện trách nhiệm giải trình của Chính phủGiá trị vĩ đại và sức sống bền vững về phương pháp luận của Tuyên ngôn của Đảng Cộng sảnNâng cao đạo đức của Đảng Cộng sản Việt Nam cầm quyền dưới ánh sáng tư tưởng Hồ Chí MinhBản lĩnh chính trị Hồ Chí Minh - Một số nội dung chủ yếuGiá trị của Bản lĩnh chính trị Hồ Chí Minh trong thời đại ngày nayBản lĩnh chính trị Hồ Chí Minh trong tiến trình cách mạng Việt Nam“Trách nhiệm giải trình của Chính phủ trong hoạch định và thực thi chính sách công ở Việt Nam hiện nay (Sách chuyên khảo)”Biện pháp sử dụng truyện kể để dạy học các quy luật của triết học duy vật biện chứng trong môn Giáo dục công dân lớp 10Pháp luật về trách nhiệm giải trình của Chính phủ trong hoạch định, thực thi chính sách công ở Việt Nam hiện nayNâng cao năng lực tư duy sáng tạo của giảng viên lý luận chính trị trong đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao ở Việt NamXây dựng phương thức và nội dung kết hợp giữa trường Đại học Vinh với các trường phổ thông Nghệ An trong đào tạo, bồi dưỡng giáo viênGiáo dục sinh viên Việt Nam theo gương bản lĩnh chính trị Hồ Chí Minh trong thời kỳ hội nhậpSử dụng truyện kể để dạy học các nguyên lý, quy luật của triết học duy vật biện chứng trong môn Giáo dục công dân 10Quán triệt xây dựng Đảng về đạo đức theo tinh thần Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của ĐảngPhát huy vai trò của Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh ở huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu trong công tác hỗ trợ thanh niên làm kinh tếDạy học các bài đạo đức trong môn giáo dục công dân ở trường Trung học phổ thông theo hướng tích hợp tri thức liên mônCÔNG TÁC TƯ TƯỞNG VÀ VẤN ĐỀ BẢO VỆ NỀN TẢNG TƯ TƯỞNG CỦA ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAMKHÁI NIỆM VÀ ĐẶC TRƯNG VĂN HÓA CHÍNH TRỊ HỒ CHÍ MINH Yêu cầu và phương thức vận dụng tư tưởng đạo đức Hồ Chí Minh trong giáo dục, rèn luyện đạo đức cho đảng viênXây dựng kế hoạch bài dạy môn “Tổ chức hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp” ở trường phổ thông theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018”ÁP DỤNG TƯ TƯỞNG HỒ CHÍ MINH VỀ CON NGƯỜI ĐỂ PHÁT TRIỂN VAI TRÒ CỦA GIẢNG VIÊN ĐẠI HỌC TRƯỚC TÁC ĐỘNG CỦA CHATGPT HIỆN TẠI Ở VNXây dựng Đảng về đạo đức theo tinh thần Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng Cộng sản Việt NamNhững nội dung cơ bản của tư tưởng chính trị Hồ Chí MinhQUY TRÌNH THIẾT KẾ, TRIỂN KHAI, VẬN HÀNH VÀ ĐÁNH GIÁ CHUẨN ĐẦU RA TƯ DUY HỆ THỐNG, LOGIC CỦA HỌC PHẦN HÓA CHÍNH TRỊ, NGÀNH GIÁO DỤC CHÍNH TRỊ, TRƯỜNG ĐẠI HỌC VINH