page loader
Áp dụng phương pháp Socratic trong đào tạo luật nhằm nâng cao chất lượng, rèn luyện kỹ năng phản biện cho người học
Tác giả: Nguyễn Văn Dũng - Hồ Trọng Hữu
41    0
Hội thảo quốc gia: Khoa học xã hội và nhân văn, Đào tạo - Nghiên cứu - Ứng dụng
Quyển:     Trang: 164
Năm xuất bản: 11/2024
Tóm tắt
Phương pháp Socratic trong đào tạo ngành luật là một phương pháp ra đời từ rất sớm và đã chứng minh được hiệu quả nên đến nay vẫn được nhiều giáo viện áp dụng trong quá trình dạy học. Bài viết này các tác giả làm rõ nội dung phương pháp Socratic cũng như vai trò, ý nghĩa của phương pháp dạy học này đối với người học. Về nội dung của phương pháp Socratic, các tác giả chỉ ra rằng bản chất của nó không phải là một hình thức giảng bài dựa trên các Sline có sẵn và người học tiếp nhận các kiến thức một cách thụ động mà nó là một cuộc đối thoại với nhiều tình huống bất ngờ đối với người học. Phương pháp này không những chỉ giúp cho người học tiếp thu được kiến thức pháp lý mà còn giúp người học hình thành tư duy phản biện và kỹ năng tranh biện một cách tốt nhất. Bên cạnh đó các tác giả cũng đưa ra các bước cần thực hiện khi áp dụng phương pháp Socratic và những yêu cầu cần thiết của giáo viên, đặc biệt là vấn đề đặt câu hỏi khi triển khai phương pháp này để đạt kết quả tốt nhất.
Từ khóa
Phương pháp Socratic; Ý nghĩa; Dạy học; Triển khai; Câu hỏi