Thực trạng năng lực giải quyết vấn đề của học sinh tiểu học trong dạy học môn Tự nhiên và xã hội: nghiên cứu tại tỉnh Nghệ An
Tác giả: Thái Thị Đào
Tạp chí Giáo dục
Quyển: 24 (số đặc biệt) Trang: 190-194
Năm xuất bản: 6/2024
Tóm tắt
Giải quyết vấn đề là một trong những năng lực quan trọng của học sinh
được chú trọng hình thành và phát triển trong quá trình giảng dạy. Thiên nhiên
và các môn Xã hội ở tiểu học có nhiều tiềm năng phát triển
năng lực giải quyết vấn đề cho học sinh, giúp các em vận dụng các
thức và kỹ năng đã học để giải quyết các vấn đề thực tiễn. các
Bài viết tìm hiểu thực trạng vấn đề của học sinh tiểu học hiện nay
năng lực giải quyết trong dạy học các môn Tự nhiên và Xã hội. Kết quả khảo sát
cho thấy năng lực giải quyết vấn đề trong dạy học của học sinh tiểu học
Tự nhiên và Xã hội chủ yếu ở mức độ thấp; năng lực giải quyết vấn đề của
học sinh ở thành thị cao hơn học sinh ở vùng cao và
không có sự khác biệt về năng lực giải quyết vấn đề của nam và nữ
sinh viên. Các thành phần của năng lực giải quyết vấn đề của học sinh không
đồng phục. Kết quả nghiên cứu giúp giáo viên tiểu học và tiểu học
quản trị viên có sự hiểu biết chính xác hơn về mức độ của vấn đề
năng lực giải quyết của học sinh tiểu học hiện nay và
biện pháp phù hợp nhằm phát triển năng lực giải quyết vấn đề của học sinh.
Từ khóa
Năng lực, năng lực giải quyết vấn đề, học sinh tiểu học, tự nhiên và xã hội