page loader
Dạy học dựa trên dự án trong môn Toán ở trường phổ thông: Đánh giá có hệ thống về thực tiễn hiện tại, rào cản và sự phát triển trong tương lai
Tác giả: Nguyễn Thị Mỹ Hằng, Nguyễn Thị Châu Giang, Thái Thị Hồng lam, Trương Thị Dung, Nguyễn Ngọc Bích
35    0
TEM JOURNAL
Quyển: Volume 13, Issue 3     Trang: 2054-2064
Năm xuất bản: 8/2024
Tóm tắt
Lựa chọn và vận dụng dạy học dựa trên dự án trong dạy học nói chung và trong dạy học môn Toán ở trường phổ thông nói riêng được nhiều quốc gia quan tâm vì nó tạo nhiều cơ hội cho học sinh phát triển năng lực, đặc biệt là các năng lực của thế kỷ 21. Một đánh giá có hệ thống về việc vận dụng, hiệu quả của dạy học dựa trên dự án trong môn Toán vẫn chưa được triển khai, điều này là một khó khăn, hạn chế cho các nhà nghiên cứu theo kịp những phát triển mới nhất. Bài viết nhằm mục đích đưa ra một đánh giá toàn diện về thực tiễn hiện tại, yếu tố ảnh hưởng, rào cản và sự phát triển trong tương lai của dạy học dựa trên dự án trong môn Toán ở trường phổ thông. Nghiên cứu sử dụng phương pháp PRISMA bằng cách phân tích 26 công bố về dạy học dựa trên dự án trong môn Toán ở trường phổ thông xuất hiện trên Scopus và Google Scholar từ năm 2019 đến năm 2023. 26 công bố đã được phân tích và tổng hợp để làm nổi bật các kết quả chính đã công bố, tần suất các năm công bố, các quốc gia đã triển khai, được trích xuất từ khóa, thống kê phương pháp nghiên cứu, chỉ ra những yếu tố ảnh hưởng, hạn chế và khó khăn cũng như cơ hội nghiên cứu trong tương lai.
Từ khóa
Dạy học dựa trên dự án, môn Toán, xu hướng, yếu tố ảnh hưởng, rào cản, định hướng nghiên cứu
Cùng tác giả
Thiết lập bài toán mới trên cơ sơ khai thác bài toán đã cho bằng tương tự hóa , số 318, tr. 43-45.Rèn luyện kỹ năng tương tự hóa cho học sinh trong dạy học giải bài tập Đại số và Giải tích ở trường Trung học phổ thôngMột số biện pháp rèn luyện các thao tác tư duy cho học sinh trung học phổ thông trong dạy học Đại số và Giải tíchBồi dưỡng năng lực tư duy thuận nghịch cho học sinh trong dạy học giải phương trình, bất phương trình ở trường phổ thôngRèn luyện các thao tác tư duy cho học sinh trong dạy học môn Toán ở trường THPTThiết kế tình huống dạy học thep phương pháp dạy học dự án ở trường THPTThiết kế tình huống dạy học thep phương pháp dạy học dự án ở trường THPTGiáo trình Thực hành nghiên cứu khoa học trong giáo dụcBồi dưỡng năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo cho học sinh trong dạy học môn Toán ở trường phổ thôngBồi dưỡng năng lực tư duy thuận nghịch cho học sinh trong dạy học chủ đề hàm số và đồ thị ở trường trung học phổ thôngMỘT SỐ BIỆN PHÁP PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ VÀ SÁNG TẠO CHO HỌC SINH TRUNG HỌC PHỔ THÔNG TRONG DẠY HỌC MÔN TOÁN MỘT SỐ BIỆN PHÁP GÓP PHẦN PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC NGHỀ NGHIỆP CHO SV NGÀNH SƯ PHẠM TOÁNLỰA CHỌN PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC TRONG DẠY HỌC MÔN TOÁNThiết kế bài toán thực tiễn trong dạy học Toán cho các lớp cuối cấp trung học cơ sởMỘT SỐ BIỆN PHÁP PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC TƯ DUY THUẬN NGHỊCH CHO HỌC SINH TRONG DẠY HỌC CHỦ ĐỀ HÀM SỐ VÀ ĐỒ THỊ Ở TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC TƯ DUY VÀ LẬP LUẬN TOÁN HỌC CHO HỌC SINH TRONG DẠY HỌC CHỦ ĐỀ “ĐẠI SỐ TỔ HỢP” Ở TRUNG HỌC PHỔ THÔNG PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC SỬ DỤNG CÔNG CỤ VÀ PHƯƠNG TIỆN HỌC TOÁN CHO HỌC SINH TRONG DẠY HỌC NỘI DUNG HÌNH HỌC Ở LỚP 10THIẾT KẾ KẾ HOẠCH BÀI DẠY MÔN TOÁN Ở TRƯỜNG TRUNG HỌC CƠ SỞ THEO CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC PHỔ THÔNG 2018THIẾT KẾ KẾ HOẠCH BÀI DẠY “PHƯƠNG TRÌNH BẬC HAI MỘT ẨN” (TOÁN 9) THEO ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC TOÁN HỌC CHO HỌC SINHMột số biện pháp phát triển năng lực mô hình hóa toán học cho học sinh trong dạy học chủ đề “Hệ thức lượng trong tam giác” (Toán 10)PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC GIAO TIẾP TOÁN HỌC CHO HỌC SINH LỚP 10 TRONG DẠY HỌC CHỦ ĐỀ PHƯƠNG PHÁP TỌA ĐỘ TRONG MẶT PHẲNG