Đặc trưng chất lượng đào tạo của các trường Đại học Sư phạm/khoa Sư phạm trong bối cảnh hiện nay
Tác giả: Phạm Lê Cường
Tạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam
Quyển: Số 8, Tập 20 Trang: 1
Năm xuất bản: 1/2024
Tóm tắt
Chất lượng đào tạo là vấn đề có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với các
trường đại học nói chung, trường Đại học Sư phạm/khoa Sư phạm nói riêng. So
với chất lượng đào tạo của các cơ sở giáo dục đại học khác, chất lượng đào tạo
của các trường Đại học Sư phạm/khoa Sư phạm có các đặc trưng nhất định. Trên
cơ sở làm rõ khái niệm và cơ sở xác định, bài viết tập trung phân tích 05 đặc trưng
chất lượng đào tạo của các trường Đại học Sư phạm/khoa Sư phạm: Chất lượng
đào tạo của trường Đại học Sư phạm/khoa Sư phạm luôn luôn ở trạng thái “động”;
Chất lượng đào tạo của trường Đại học Sư phạm/khoa Sư phạm mang tính chất
“kép”; Chất lượng đào tạo của trường Đại học Sư phạm/khoa Sư phạm gắn liền
với sự đổi mới sáng tạo; Chất lượng đào tạo của trường Đại học Sư phạm/khoa
Sư phạm hướng tới tập trung vào chất lượng người học; Chất lượng đào tạo của
trường Đại học Sư phạm/khoa Sư phạm tiếp cận chuẩn khu vực và quốc tế.
Từ khóa
Chất lượng, chất lượng đào tạo, đặc trung, trường Đại học Sư phạm/khoa Sư phạm, bối cảnh hiện nay.