Chính sách giáo dục hoà nhập tại Việt Nam
Tác giả: Phạm Lê Cường, Nguyễn Văn Hưng
Tạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam
Quyển: S4 Trang: 1
Năm xuất bản: 12/2023
Tóm tắt
Giáo dục hòa nhập đã được đưa thành các Mục tiêu phát triển bền
vững tại Hội nghị thưởng đỉnh phát triển bền vững của Liên Hợp quốc. Người
khuyết tật có quyền được tiếp cận một nền giáo dục bình đẳng, có chất lượng
và cơ hội học tập suốt đời. Ở Việt Nam, giáo dục hòa nhập không còn là
khái niệm mới và nó cũng đã được chấp nhận như một sự phát triển tất yếu.
Hệ thống văn bản pháp luật của Việt Nam đã được hình thành dựa trên các
nguyên tắc chung của quốc tế có điều chỉnh phù hợp với điều kiện thực tế của
Việt Nam. Bài viết phân tích tác động cũng như những khoảng cách giữa chính
sách giáo dục hòa nhập với thực tiễn, từ đó đưa ra một số khuyến nghị đối với
các cấp, ngành có liên quan nhằm tạo ra một môi trường chính sách thúc đẩy
giáo dục hòa nhập.
Từ khóa
Giáo dục cho mọi người, giáo dục hòa nhập, chính sách giáp dục hòa nhập