Áp dụng tư duy thiết kế trong giảng dạy Matlab cho
sinh viên khối ngành kỹ thuật công nghệ Trường Đại học Vinh
Tác giả: Nguyễn Quang Ninh
Tạp chí Thiết bị giáo dục
Quyển: 325 Trang: 104-106
Năm xuất bản: 11/2024
Tóm tắt
Bài viết này tôi trình bày các tiến trình của Design Thinking và cách áp dụng chúng vào giảng dạy nội dung Matlab trong chương trình đào tạo ngành Công nghệ thông tin bậc đại học theo hướng tiếp cận CDIO (Conceive - hình thành ý tưởng, Design - thiết kế, Implement - triển khai và Operate - vận hành) tại Trường Đại học Vinh. Các kết quả của sinh viên đã đạt được từ những trải nghiệm thực tế trên chính kết quả học tập của mình bằng việc biến những lý luận lý thuyết thành ý tưởng và hành động theo đúng tinh thần của CDIO
Từ khóa
TDTK, CDIO, Công nghệ thông tin, Trường Đại học Vinh, Matlab