Nhu cầu về dịch vụ công tác xã hoioij của người bệnh nội trú tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Tây Nam Nghệ An
Tác giả: Nguyễn Thị Hoài An, Đăng Kim Khánh Ly
Tạp chí Khoa học Xã hội và Nhân Văn
Quyển: vol9, No 2b Trang: 170-182
Năm xuất bản: 12/2023
Tóm tắt
Nghiên cứu nhằm mô tả nhu cầu của bệnh nhân nội trú đối với các dịch vụ công tác xã hội tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Tây Nam Nghệ An từ tháng 3 đến tháng 8 năm 2023. Đây là nghiên cứu cắt ngang, sử dụng phương pháp nghiên cứu định lượng với sự tham gia của 1.061 bệnh nhân nội trú. Kết quả nghiên cứu cho thấy người bệnh có nhu cầu khác nhau về dịch vụ công tác xã hội. Bốn dịch vụ cơ bản mà người bệnh đang điều trị nội trú tại Bệnh viện Đa khoa Khu vực Tây Nam Nghệ An mong muốn được tiếp cận và sử dụng bao gồm: nhu cầu về thông tin hướng dẫn và dịch vụ tư vấn; nhu cầu kết nối các nguồn lực và hỗ trợ từ thiện; nhu cầu hỗ trợ tâm lý xã hội; nhu cầu về dịch vụ thông tin, truyền thông giáo dục sức khỏe. Một số kiến nghị được đưa ra về nhân lực, cơ sở vật chất, thông tin liên lạc và giám sát việc thực hiện dịch vụ công tác xã hội để có thể đáp ứng tốt nhu cầu của người bệnh khi khám và điều trị tại bệnh viện, cũng như nâng cao chất lượng dịch vụ của bệnh viện.
Từ khóa
nhu cầu; công tác xã hội bệnh viện; dịch vụ; người bệnh; Bệnh viện Đa khoa khu vực Tây Nam Nghệ An