page loader
Phản hồi của bạn bè và sự tự chủ của người học trong khả năng nói tiếng Anh
Tác giả: Nguyễn Thị Dương Ngọc
28    2
VietTESOL2024
Quyển:     Trang:
Năm xuất bản: 9/2024
Tóm tắt
Việc cung cấp phản hồi từ lâu đã được công nhận là một phần quan trọng trong giảng dạy và học ngôn ngữ trong vài thập kỷ qua. Mặc dù có nhiều nghiên cứu về việc cung cấp phản hồi, nhưng ít nghiên cứu tập trung vào tính tự chủ của người học và khả năng nói tiếng Anh. Nghiên cứu hiện tại nhằm lấp đầy khoảng trống này bằng cách điều tra tác động của phản hồi từ bạn học đến tính tự chủ của người học trong việc phát triển khả năng nói tiếng Anh. Nghiên cứu này bao gồm hai nhóm với tổng số 60 sinh viên năm hai chuyên ngành tiếng Anh. Nhóm thử nghiệm tham gia đánh giá đồng đẳng (peer assessment), trong khi nhóm đối chứng nhận phản hồi từ giáo viên theo cách truyền thống. Dữ liệu định lượng được thu thập thông qua các bài kiểm tra nói trước và sau để đánh giá hiệu quả của phản hồi từ bạn học đối với khả năng nói tiếng Anh. Phương pháp định tính cũng được áp dụng để tìm hiểu quan điểm của người tham gia về mối liên hệ giữa phản hồi từ bạn học và khả năng nói tiếng Anh. Kết quả cho thấy những người tham gia trong nhóm thử nghiệm có sự cải thiện đáng kể hơn về tính tự chủ và khả năng nói so với nhóm đối chứng.
Từ khóa
Phản hồi từ bạn bè, Học tự chủ, Khả năng nói tiếng Anh