page loader
TÁC ĐỘNG CỦA GAMES ĐẾN ĐỘNG CƠ CỦA NGƯỜI HỌC TRONG VIỆC HỌC TỪ VỰNG
Tác giả: Nguyễn Thị Dương Ngọc
29    1
VietTESOL Conference Book 2024
Quyển:     Trang:
Năm xuất bản: 9/2024
Tóm tắt
Việc tích hợp gamification vào giảng dạy ngôn ngữ đã ngày càng trở nên phổ biến trong vài thập kỷ qua, tạo ra nhiều cơ hội cho người học nâng cao năng lực ngôn ngữ. Mặc dù gamification đã thu hút được nhiều sự chú ý, nhưng ít nghiên cứu tập trung vào kỹ năng nói và động lực của người học. Để lấp đầy những khoảng trống này, nghiên cứu hiện tại hướng tới (1) kiểm tra sự phát triển kỹ năng nói của người học EFL thông qua gamification và (2) điều tra liệu việc áp dụng các trò chơi có tăng cường động lực học tập của người học hay không. Bảy mươi sinh viên được chia thành hai nhóm: nhóm kiểm soát không tiếp xúc với phương pháp học thông qua gamification và nhóm thử nghiệm được trải nghiệm gamification. Phương pháp định lượng được sử dụng để thu thập dữ liệu từ bài kiểm tra trước và sau, trong khi phương pháp định tính được áp dụng để khám phá động lực của người học thông qua phỏng vấn. Kết quả nghiên cứu cho thấy rằng khi học sinh được tiếp xúc với học tập dựa trên trò chơi, họ vượt trội hơn nhóm kiểm soát về mặt tiếp thu từ vựng và động lực học tập. Những phát hiện này gợi ý rằng gamification có tiềm năng trong môi trường giảng dạy ngôn ngữ, giúp cải thiện động lực học tập và mở rộng vốn từ vựng.
Từ khóa
Games giáo dục, Động lực người học, Học từ vựng