Taste of the Vietnamese multi-platform television audiences via discourse on woman in soap opera
Tác giả: Nguyễn Thị Quỳnh Nga
Hội thảo Quốc tế về Khoa học Xã hội Nhân văn lần thứ hai
Quyển: Trang: 922-933
Năm xuất bản: 6/2024
Tóm tắt
Truyền hình đa nền tảng đã trở thành xu hướng của truyền hình thế giới. Với sự phân mảnh và tính di động, việc cá nhân hóa dựa trên trải nghiệm người dùng là điều quan trọng đối với các nhà cung cấp dịch vụ hiện nay. Tại Việt Nam, các dịch vụ truyền hình đa nền tảng đang phát triển mạnh mẽ, với các nhà cung cấp dịch vụ trong và ngoài nước. Điều này cho thấy sự phát triển của công nghệ và sự thay đổi trong thói quen xem truyền hình của người tiêu dùng. Trong đó, nhu cầu về phim ảnh và truyền hình là những thông số định hướng cho các
diễn ngôn thịnh hành trong đời sống xã hội, đồng thời, các nhà sản xuất nội dung cũng dựa trên các diễn ngôn phổ biến để làm ra những bộ phim thu hút công chúng. Bằng cách quan sát và phân tích diễn ngôn, bài viết sẽ xác định và lý giải sở thích của khán giả đối với phim truyền hình dài tập từ góc độ truyền thông và văn hóa.
Từ khóa
diễn ngôn về nữ giới, truyền hình đa nền tảng, phim truyền hình, thị hiếu, công chúng truyền hình