page loader
Tác động của trí thông minh cảm xúc của nhà quản lý đến phong cách lãnh đạo chuyển đổi của doanh nghiệp
Tác giả: Đoàn Thị Mai Hương, Nguyễn Thị Thuý Quỳnh, Trần Quang Bách, Vũ Thị Thảo
31    0
Tạp chí chiến lược kinh doanh và doanh nghiệp
Quyển:     Trang:
Năm xuất bản: 4/2024
Tóm tắt
Hiệu quả của một tổ chức bị ảnh hưởng đáng kể bởi các phong cách lãnh đạo được sử dụng (Almahasneh và cộng sự, 2023). Nghiên cứu này nhằm mục đích điều tra làm thế nào trí tuệ cảm xúc (EI) của các nhà quản lý ảnh hưởng đến phong cách lãnh đạo chuyển đổi ở Bắc Trung Bộ Doanh nghiệp Việt Nam. Với dữ liệu từ 632 mẫu — quản lý — phân tích nhân tố thăm dò (EFA) và mô hình hóa phương trình cấu trúc (SEM) đã được sử dụng để xác định vấn đề nghiên cứu bằng cách sử dụng định lượng tiếp cận. Các phát hiện chứng minh rằng thông qua trung gian Các thành phần của chia sẻ kiến thức nhân viên tại nơi làm việc và doanh nghiệp trách nhiệm xã hội, EI của nhà quản lý có cả trực tiếp và gián tiếp tác động đến phong cách lãnh đạo chuyển đổi.
Từ khóa
trí tuệ cảm xúc, quản lý, phong cách lãnh đạo chuyển đổi
Cùng tác giả
Overview of Vietnam’s labor export in the innovation an intergrationMột số giải pháp cổ phần hóa bệnh viện CôngXử lý nợ xấu và tái cơ cấu ngân hàng: Vào vòng tăng tốcGiải pháp phát triển xuất khẩu lao động ở tỉnh Nghệ AnChính sách phát triển công nghiệp hỗ trợ dựa vào khoa học, công nghệMột số giải pháp nâng cao hiệu quả QLNN về XKLĐ Nghệ AnXuất khẩu lao động của Nghệ An- Vấn đề và giải phápNâng cao chất lượng xuất khẩu lao động tỉnh Nghệ AnVai trò của R & D nhằm nâng cao khả năng cạnh tranh cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt NamĐổi mới quản lý để phát triển kinh tế tư nhân: Thực trạng và một số khuyến nghịPhát triển công nghiệp hỗ trợ ngành ô tô: thực trạng và giải phápQuản lý nhà nước về Kinh tếPhân tích chính sách kinh tế xã hội Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực trình độ cao của tỉnh Nghệ An nhằm đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tếTác động của cam kết doanh nghiệp thúc đẩy nhân viên: Nghiên cứu trường hợp các doanh nghiệp Việt NamNghiên cứu về nghèo đói của dân tộc miền núi phụ thuộc vào lâm nghiệp Tác động của giá trị thương hiệu đến hành vi cơ hội của nhân viên: một nghiên cứu điển hình về các doanh nghiệp ở Việt NamTác động của niềm tin và hành vi cơ hội của nhân viên đối với hoạt động của tổ chức: nghiên cứu trường hợp Việt Nam Tác động của chuỗi cung ứng lên hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp: nghiên cứu trường hợp Việt Nam Tác động của giá trị thương hiệu đến hành vi cơ hội của nhân viên: nghiên cứu các doanh nghiệp nhỏ và vừa khu vực Bắc Trung BộChính sách phát triển, tiêu thụ sản phẩm từ cây dược liệu - Lý Luận và thực tiễn (nghiên cứu tại tỉnh Đăk nông) Thống kê kinh tế Các nhân tố ảnh hưởng đến hoạt động nghiên cứu khoa học của sinh viên trường Kinh tế, trường Đại học Vinh TÁC ĐỘNG CỦA HỢP TÁC CHUỖI CUNG ỨNG ĐỐI VỚI PHÁT TRIỂN KINH TẾ NÔNG NGHIỆP TRONG BỐI CẢNH CHUYỂN ĐỔI SỐ: MỘT NGHIÊN CỨU TRƯỜNG HỢP TẠI VIỆT NAMTác động của hình ảnh thương hiệu đối với liên kết của trường đại học công lập trong bối cảnh tự chủ: Một nghiên cứu trường hợp tại Việt NamPhát triển chuyển đổi số trong lĩnh vực nông nghiệp Nguồn lao động chất lượng cao đáp ứng phát triển nền kinh tế theo hướng CNH, HĐH dụa trên nền tảng khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo Tác động của chất lượng và hình ảnh điểm đến đối với lòng trung thành của khách du lịch Năng lực đổi mới sáng tạo cho sinh viên khối ngành Kinh tế tại một số trường Đại học trên địa bàn tỉnh Nghệ An