page loader
Đổi mới việc sử dụng tư liệu trong dạy học lịch sử đáp ứng Chương trình giáo dục phổ thông năm 2018.
Tác giả: Phạm Thị Út, Nguyễn Thị Duyên, Nguyễn Thị Mỹ Hương
36    0
Tạp chí Khoa học
Quyển: 53     Trang: 321 - 330
Năm xuất bản: 8/2024
Tóm tắt
Chương trình giáo dục phổ thông năm 2018 xác định mục tiêu phát triển phẩm chất và năng lực của người học, tạo môi trường học tập và rèn luyện giúp học sinh phát triển hài hòa về thể chất và tinh thần; trở thành người học tích cực, tự tin, có ý thức lựa chọn nghề nghiệp và học tập suốt đời. Từ thực tế đó đặt ra cho giáo viên nhiệm vụ cần chú trọng đổi mới việc dạy học lịch sử ở các trường phổ thông nói chung, đặc biệt là sử dụng tư liệu, xem đây là nguồn kiến thức để tổ chức đổi mới việc dạy học. Trong bài viết này chúng tôi tập trung vào nghiên cứu việc đổi mới các biện pháp sử dụng tư liệu trong dạy học lịch sử trong bài học nội khoá và được thực nghiệm tại thành phố Hải Phòng
Từ khóa
Tư liệu và phương pháp dạy học lịch sử; đổi mới; năng lực. Volume: 53 Issue: Special 2 *Correspondence: phamthiutdhhp@gmail.com Received: 16 June 2024 Accepted: 25 July 2024 Published: 20 August 2024 Citation: Pham Thi Ut, Nguyen Thi Duyen,
Cùng tác giả
Giải pháp nâng cao chất lượng nguồn nhân lực tại khu vực miền Tây Nghệ AnĐánh giá khả năng tiếp cận việc làm của thanh niên nông thôn tỉnh Nghệ An hiện nayĐào tạo nguồn nhân lực Nghệ An trong bối cảnh gia nhập Cộng đồng Kinh tế ASEANChính sách an sinh xã hội đối với nông dân ở một số quốc gia và bài học cho Việt NamQuản trị tài chính gắn với trách nhiệm giải trình của trường đại học công lập trong cơ chế tự chủGiáo trình Những nguyên lý cơ bản của Kinh tế chính trị Mác-LệninChính sách an sinh xã hội tại Việt NamLiên kết vùng trong phát triển du lịch Nghệ An: những vấn đề và phương hướng giải quyếtNhân lực cho phát triển du lịch sinh thái cộng đồng ở huyện Con Cuông, tỉnh Nghệ An NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG HOẠT ĐỘNG GIÁM SÁT CỦA QUỐC HỘI VIỆT NAMCác nhân tố ảnh hưởng đến thực thi chính sách công ở Việt NamAn sinh xã hội ở Việt Nam: lý thuyết và thực tiễnĐào tạo nghề cho lao động nông thôn hướng tới mục tiêu giảm nghèo bền vững ở nông thôn Việt NamThực thi chính sách an sinh xã hội cho cộng đồng ngư dân các tỉnh Bắc Trung Bộ Vận dụng những điểm mới trong Văn kiện Đại hội XIII của Đảng về đường lối đối ngoại và hội nhập quốc tế vào giảng dạy chuyên đề: hội nhập kinh tế quốc tế của Việt Nam.Basic Solutions For Development Of Vietnam's Digital EconomyTư tưởng Hồ Chí Minh về con người với chính sách dân tộc của Việt Nam hiện nayTư tưởng Hồ Chí Minh về kiểm soát quyền lực Nhà nước và bài học cho Việt NamTác động của cơ chế huy động và sử dụng tài chính Tài nguyên về hiệu quả của liên kết chuỗi cung ứng trong nông nghiệp Lĩnh vực: Nghiên cứu điển hình về Việt NamNguồn nhân lực phát triển kinh tế - xã hội miền Tây tỉnh Nghệ An, Việt NamHỢP TÁC GIÁO DỤC GIỮA VIỆT NAM VÀ LÀO TRONG BỐI CẢNH PHÁT TRIỂN TIỂU VÙNG MEKONGĐào tạo nghề cho lao động nông thôn Việt Nam – Trường hợp tỉnh Nghệ AnNguồn nhân lực phục vụ phát triển kinh tế - xã hội vùng miền núi Việt Nam: Nghiên cứu điển hình khu vực miền Tây tỉnh Nghệ AnThực hiện chính sách an sinh xã hội ở Việt Nam: nghiên cứu trường hợp thành phố Hồ Chí MinhKIỂM SOÁT QUYỀN LỰC TRONG XÂY DỰNG NHÀ NƯỚC THEO TƯ TƯỞNG HỒ CHÍ MINH: GIÁ TRỊ LỊCH SỬ VÀ Ý NGHĨA ĐỐI VỚI VIỆT NAM HIỆN NAY