Đổi mới việc sử dụng
tư liệu trong dạy học lịch sử đáp ứng Chương trình giáo dục phổ thông năm 2018.
Tác giả: Phạm Thị Út, Nguyễn Thị Duyên, Nguyễn Thị Mỹ Hương
Tạp chí Khoa học
Quyển: 53 Trang: 321 - 330
Năm xuất bản: 8/2024
Tóm tắt
Chương trình giáo dục phổ thông năm 2018 xác định mục
tiêu phát triển phẩm chất và năng lực của người học, tạo
môi trường học tập và rèn luyện giúp học sinh phát triển hài
hòa về thể chất và tinh thần; trở thành người học tích cực,
tự tin, có ý thức lựa chọn nghề nghiệp và học tập suốt đời.
Từ thực tế đó đặt ra cho giáo viên nhiệm vụ cần chú trọng
đổi mới việc dạy học lịch sử ở các trường phổ thông nói
chung, đặc biệt là sử dụng tư liệu, xem đây là nguồn kiến
thức để tổ chức đổi mới việc dạy học. Trong bài viết này
chúng tôi tập trung vào nghiên cứu việc đổi mới các biện
pháp sử dụng tư liệu trong dạy học lịch sử trong bài học nội
khoá và được thực nghiệm tại thành phố Hải Phòng
Từ khóa
Tư liệu và phương pháp dạy học lịch sử; đổi mới; năng lực. Volume: 53 Issue: Special 2 *Correspondence: phamthiutdhhp@gmail.com Received: 16 June 2024 Accepted: 25 July 2024 Published: 20 August 2024 Citation: Pham Thi Ut, Nguyen Thi Duyen,