Đào tạo nghề cho lao động nông thôn Việt Nam – Trường hợp tỉnh Nghệ An
Tác giả: Dr. Dinh Trung Thanh, ThS. Hoang Viet Dung, TS. Nguyen Thi My Huong, ThS.Nguyen Thi Diep, TS.Nguyen Thi Hai Yenn
Thư di cư
Quyển: Volume: 20, No: 7, Trang: pp. 1008-1026
Năm xuất bản: 10/2023
Tóm tắt
Đào tạo nghề cho lao động nông thôn là nhiệm vụ quan trọng góp phần nâng cao
nâng cao chất lượng lao động, tạo cơ hội việc làm và tăng thu nhập. Tại
đồng thời góp phần thay đổi vị thế của lao động nông thôn ở nước ta
đất nước vì lao động nông thôn không được đánh giá cao về địa vị chính trị xã hội, vì sản xuất chủ yếu dựa trên phương pháp lạc hậu.
Bị phân mảnh, chúng không đại diện cho các phương pháp sản xuất tiên tiến. Trong thời gian
Quá trình đào tạo nghề, người lao động được trang bị những kiến thức về
sản xuất ngành nghề, kiến thức về khoa học - công nghệ, thị trường,
hội nhập... Đây là những kiến thức quan trọng giúp ích cho người nông dân. Dần dần
cải tiến phương thức sản xuất theo hướng tiên tiến, hiện đại; qua đó
thay đổi vị thế chính trị - xã hội của mình.
Đào tạo nghề cho lao động nông thôn tỉnh Nghệ An đạt kết quả
kết quả tương đối toàn diện trong thời gian gần đây. Từ kết quả thực tiễn của
đào tạo nghề cho lao động nông thôn trong tỉnh thời gian qua cho thấy
đào tạo nghề cho lao động nông thôn ở Nghệ An còn nhiều hạn chế
những vấn đề cần được giải quyết và giải quyết. Vì vậy, bài viết nhằm
xây dựng khung lý luận về đào tạo nghề cho lao động nông thôn và
Đề xuất giải pháp cho chính quyền tỉnh Nghệ An trong công tác dạy nghề
đào tạo cho lao động nông thôn trên địa bàn tỉnh trong giai đoạn này.
Từ khóa
nhân công; nông thôn; lao động nông thôn; Nghệ An; vùng nông thôn Nghệ An