page loader
Đào tạo nghề cho lao động nông thôn Việt Nam – Trường hợp tỉnh Nghệ An
Tác giả: Dr. Dinh Trung Thanh, ThS. Hoang Viet Dung, TS. Nguyen Thi My Huong, ThS.Nguyen Thi Diep, TS.Nguyen Thi Hai Yenn
50    0
Thư di cư
Quyển: Volume: 20, No: 7,     Trang: pp. 1008-1026
Năm xuất bản: 10/2023
Tóm tắt
Đào tạo nghề cho lao động nông thôn là nhiệm vụ quan trọng góp phần nâng cao nâng cao chất lượng lao động, tạo cơ hội việc làm và tăng thu nhập. Tại đồng thời góp phần thay đổi vị thế của lao động nông thôn ở nước ta đất nước vì lao động nông thôn không được đánh giá cao về địa vị chính trị xã hội, vì sản xuất chủ yếu dựa trên phương pháp lạc hậu. Bị phân mảnh, chúng không đại diện cho các phương pháp sản xuất tiên tiến. Trong thời gian Quá trình đào tạo nghề, người lao động được trang bị những kiến ​​thức về sản xuất ngành nghề, kiến ​​thức về khoa học - công nghệ, thị trường, hội nhập... Đây là những kiến ​​thức quan trọng giúp ích cho người nông dân. Dần dần cải tiến phương thức sản xuất theo hướng tiên tiến, hiện đại; qua đó thay đổi vị thế chính trị - xã hội của mình. Đào tạo nghề cho lao động nông thôn tỉnh Nghệ An đạt kết quả kết quả tương đối toàn diện trong thời gian gần đây. Từ kết quả thực tiễn của đào tạo nghề cho lao động nông thôn trong tỉnh thời gian qua cho thấy đào tạo nghề cho lao động nông thôn ở Nghệ An còn nhiều hạn chế những vấn đề cần được giải quyết và giải quyết. Vì vậy, bài viết nhằm xây dựng khung lý luận về đào tạo nghề cho lao động nông thôn và Đề xuất giải pháp cho chính quyền tỉnh Nghệ An trong công tác dạy nghề đào tạo cho lao động nông thôn trên địa bàn tỉnh trong giai đoạn này.
Từ khóa
nhân công; nông thôn; lao động nông thôn; Nghệ An; vùng nông thôn Nghệ An
Cùng tác giả
Giải pháp nâng cao chất lượng nguồn nhân lực tại khu vực miền Tây Nghệ AnĐánh giá khả năng tiếp cận việc làm của thanh niên nông thôn tỉnh Nghệ An hiện nayĐào tạo nguồn nhân lực Nghệ An trong bối cảnh gia nhập Cộng đồng Kinh tế ASEANChính sách an sinh xã hội đối với nông dân ở một số quốc gia và bài học cho Việt NamQuản trị tài chính gắn với trách nhiệm giải trình của trường đại học công lập trong cơ chế tự chủGiáo trình Những nguyên lý cơ bản của Kinh tế chính trị Mác-LệninChính sách an sinh xã hội tại Việt NamLiên kết vùng trong phát triển du lịch Nghệ An: những vấn đề và phương hướng giải quyếtNhân lực cho phát triển du lịch sinh thái cộng đồng ở huyện Con Cuông, tỉnh Nghệ An NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG HOẠT ĐỘNG GIÁM SÁT CỦA QUỐC HỘI VIỆT NAMCác nhân tố ảnh hưởng đến thực thi chính sách công ở Việt NamAn sinh xã hội ở Việt Nam: lý thuyết và thực tiễnĐào tạo nghề cho lao động nông thôn hướng tới mục tiêu giảm nghèo bền vững ở nông thôn Việt NamThực thi chính sách an sinh xã hội cho cộng đồng ngư dân các tỉnh Bắc Trung Bộ Vận dụng những điểm mới trong Văn kiện Đại hội XIII của Đảng về đường lối đối ngoại và hội nhập quốc tế vào giảng dạy chuyên đề: hội nhập kinh tế quốc tế của Việt Nam.Basic Solutions For Development Of Vietnam's Digital EconomyTư tưởng Hồ Chí Minh về con người với chính sách dân tộc của Việt Nam hiện nayTư tưởng Hồ Chí Minh về kiểm soát quyền lực Nhà nước và bài học cho Việt NamTác động của cơ chế huy động và sử dụng tài chính Tài nguyên về hiệu quả của liên kết chuỗi cung ứng trong nông nghiệp Lĩnh vực: Nghiên cứu điển hình về Việt NamNguồn nhân lực phát triển kinh tế - xã hội miền Tây tỉnh Nghệ An, Việt NamHỢP TÁC GIÁO DỤC GIỮA VIỆT NAM VÀ LÀO TRONG BỐI CẢNH PHÁT TRIỂN TIỂU VÙNG MEKONGNguồn nhân lực phục vụ phát triển kinh tế - xã hội vùng miền núi Việt Nam: Nghiên cứu điển hình khu vực miền Tây tỉnh Nghệ AnThực hiện chính sách an sinh xã hội ở Việt Nam: nghiên cứu trường hợp thành phố Hồ Chí MinhKIỂM SOÁT QUYỀN LỰC TRONG XÂY DỰNG NHÀ NƯỚC THEO TƯ TƯỞNG HỒ CHÍ MINH: GIÁ TRỊ LỊCH SỬ VÀ Ý NGHĨA ĐỐI VỚI VIỆT NAM HIỆN NAYĐổi mới việc sử dụng tư liệu trong dạy học lịch sử đáp ứng Chương trình giáo dục phổ thông năm 2018.