What drives the satisfaction and loyalty of foreign investors in a locality? Empirical evidence in Nghe An, Viet Nam
Tác giả: Đặng Thành Cương, Bành Thị Thảo, Trần Văn Hào, Trịnh Thị Hằng, Nguyễn Thị Thu Cúc
Cogent Business & Management
Quyển: VoL. 11, no. 1 Trang: 2353847
Năm xuất bản: 5/2024
Tóm tắt
Nghiên cứu nhằm mục đích kiểm tra các yếu tố ảnh hưởng đến sự hài lòng và lòng trung thành của các nhà đầu tư nước ngoài tại một địa phương thông qua cơ sở hạ tầng 'cứng' và các yếu tố cơ sở hạ tầng 'mềm'. Tác giả đã sử dụng Alpha, EFA và SEM của Cronbach để phân tích dữ liệu chính và kiểm tra giả thuyết. Kết quả chỉ ra rằng các yếu tố như Cơ sở hạ tầng, Nguồn nhân lực, Chính sách đầu tư, Môi trường sống, Thương hiệu địa phương, Chất lượng dịch vụ công và Lợi thế địa phương ảnh hưởng đến sự hài lòng của các nhà đầu tư FDI. Trong khi đó, chi phí đầu vào cạnh tranh là yếu tố duy nhất ảnh hưởng đến lòng trung thành của các nhà đầu tư FDI, khác với nghiên cứu trước đây. Những kết quả này đóng vai trò là nền tảng quan trọng cho các thành phố của Việt Nam thực hiện các chiến lược khác nhau để nâng cao sự hài lòng và củng cố lòng trung thành của các nhà đầu tư FDI, cuối cùng là khuếch đại việc thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài vào khu vực.
Từ khóa
FDI, Nhà đầu tư, Hài lòng, lòng trung thành, Địa phương