Nghiên cứu trần thuật về niềm vui dạy học của giáo viên ở Việt Nam
Tác giả: Đặng Thị Nguyên
Kỷ yếu Hội thảo VinhTESOL 2024
Quyển: Trang: 46
Năm xuất bản: 10/2024
Tóm tắt
Bài viết này tập trung vào niềm vui trong giảng dạy từ các góc nhìn khác nhau của năm giáo viên tiếng Anh đang giảng dạy tại Việt Nam và cách họ duy trì niềm vui đó. Các câu hỏi định hướng cho nghiên cứu trong bài viết này bao gồm: Niềm vui trong giảng dạy theo quan điểm của các giáo viên tiếng Anh đang giảng dạy là gì? Họ duy trì niềm vui trong giảng dạy bằng những cách nào? Niềm vui trong giảng dạy mang tính chủ quan và phản ánh kinh nghiệm cá nhân. Nó có thể thay đổi tùy thuộc vào bối cảnh dạy và học, sự phát triển chuyên môn của giáo viên cũng như các vấn đề cá nhân khác nhau. Theo đó, khái niệm niềm vui trong giảng dạy sẽ khác biệt và cách giáo viên duy trì niềm vui này sẽ thích nghi với hoàn cảnh hiện tại của họ. Việc hiểu rõ quan điểm và kinh nghiệm của giáo viên tiếng Anh trong việc nuôi dưỡng niềm vui sẽ mang lại những lợi ích nhất định cho sự phát triển giảng dạy cũng như là khoảng thời gian chiêm nghiệm quá trình dạy học. Kết quả nghiên cứu dự đoán sẽ không chỉ hướng dẫn và truyền cảm hứng cho những người mới bắt đầu mà còn cả những giáo viên giàu kinh nghiệm.