page loader
Yêu cầu đối với việc dạy học đọc hiểu văn bản theo thể loại
Tác giả: Lê Hồ Quang
2    0
Hồng Lĩnh
Quyển: 214 (tháng 6 năm 2024)     Trang: 99-104
Năm xuất bản: 6/2024
Tóm tắt
Bài báo trình bày những nguyên tắc căn bản của việc dạy học đọc hiểu văn bản theo thể loại ở trường phổ thông.
Cùng tác giả
Đặc trưng thế giới nghệ thuật thơ Mai Văn PhấnThơ tình Vũ Hoàng ChươngLà thơ, vì sao? (Về thơ Lê Văn Ngăn)Những tìm tòi, cách tân trong quan niệm thơ Nguyễn Lương Ngọcâm thanh của tưởng tượng (phê bình thơ Việt Nam hiện đại)Bí mật của khoảnh khắcTính triết lý trong thơ tình Xuân DiệuÂm thanh của trí tưởng tượngNỗi buồn đánh thức hy vọngTình yêu áo trắng trong thơ Huy CậnĐêm trên cát, bi kịch của một kẻ sỹNơi câu chuyện bắt đầu bằng ngôn ngữ khácNghĩ về tạp chí ThơTư duy thơ Việt Nam sau 1975 qua sáng tác của một số tác giả thế hệ Đổi mớiThơ Việt Nam đương đại, một số ghi chépThơ Inrasara, nhập cuộc về hướng mởGiao cảm thơTâm thế tự do trong sáng tạo thơ Thanh Tâm TuyềnTiếng Vườn khuyaLịch mùaThơ của những chữ cáiKhía cạnh cần khai thác thêm khi dạy học thơ Huy Cận trước Cách mạng tháng Tám trong chương trình môn Ngữ văn mớiDạy học Ngữ văn ở ngành sư phạm trong đào tạo giáo viên đáp ứng yêu cầu thực hiện chương trình mớiVấn đề dạy học thơ Việt Nam đương đại trong chương trình GDPT môn Ngữ vănĐôi điều về việc đọc thơ Viết như một cách chữa thương (Đọc "Căn nhà giữa những đám mây", tiểu thuyết của Vũ Thành Sơn)Thơ Chế Lan Viên, những cái gì một đời mà khoảnh khắcThơ Văn CaoThơ và những ý nghĩa thỏa thuậnĐể học tốt Ngữ văn 10Đọc một bài thơNgười đàn bà ngồi đan và vẻ đẹp của nỗi âu loĐể học tốt Ngữ văn 11Để học tốt Ngữ văn 12Giáo trình phương pháp dạy hoc Ngữ văn ở trường phổ thôngQuan niệm về văn bản trong môn Ngữ văn ở trường phổ thông hiện nayThơ mạng, trường hợp Lê Vĩnh TàiBi kịch nhỏ, câu hỏi về cái ác